5 đêm san phẳng bãi đất thải khổng lồ ở hồ Ba Mẫu

Thời sựThứ Năm, 06/05/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi VTC News khởi đăng loạt bài phản ánh về trạm trung chuyển đất thải, đơn vị quản lý đã cho phương tiện máy móc đến xúc đất mang đi.

(VTC News) - Ngày 4/5/2010, phóng viên Báo điện tử VTC News nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tổ 23 phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi VTC News khởi đăng loạt bài phản ánh về trạm trung chuyển đất thải, đơn vị quản lý đã cho phương tiện máy móc đến xúc đất mang đi. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là giải pháp trước mắt còn thời gian tới, nhân dân mong muốn trạm trung này cần được TP.Hà Nội chuyển đi xa nơi dân cư để tránh sự ô nhiễm.

Tiếp xúc với phóng viên, anh Ngô Đức Minh, tổ 23 phường Phương Liên cho biết: “Vào đêm 27/4 vừa qua, có rất nhiều xe ôtô, máy xúc rầm rầm kéo đến xúc đất thải chở đi. Công việc này được thực hiện trong 5 đêm vì khối lượng đất thải rất nhiều. Tôi cũng đã hỏi một số lái xe vì sao không chở buổi sáng mà lại chở vào đêm hôm thế này? Họ cho biết là ban ngày không thể chở được vì bị cấm lưu thông trong giờ cao điểm”.

 

Trao đổi với ông Bùi Ngọc Hòa, phó giám đốc Ban quản lý dự án Hạ tầng đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội),

chúng tôi được biết: “Đúng là trong thời gian qua, đơn vị được giao quản lý trạm trung chuyển đất thải xây dựng này là HTX Thành Công đã để quá lâu, khiến cho nhiều lúc bãi đất này quá tải, chính vì vậy, trong thời gian tới chúng tôi sẽ  yêu cầu không thể để tình trạng đó tiếp diễn nữa. Khi chúng tôi thực hiện dự án chắc chắn là trạm trung chuyển đất thải này sẽ không còn tồn tại nữa, vì lô đất đó để tái định cư cho những hộ thuộc diện thu hồi đất dự án hồ Ba Mẫu”.

 

Mặc dù bãi đất đã được giải phóng, tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, tình trạng đổ đất vẫn còn tiếp diễn. Anh Minh cho biết thếm: “Trước nhu cầu xây dựng của nhân dân trong khu vực ngày càng lớn, nên chỉ cần khoảng 1 tháng bãi đất này lại quá tải như thường”.


Có một chuyện rất hy hữu, trong khi phóng viên đang tác nghiệp tại bãi đất thải thì một chiếc xe tải mất phanh, từ trên gò đất đã đâm ngang chiếc xe Ford làm chiếc xe này bị hư hại nặng.


Dưới đấy là những hình ảnh phóng viên VTC News ghi lại khi bãi đất thải đã được vận chuyển đi:

 

 Cách đây 1 tuần, bãi đất này còn cao tương đương với tòa nhà 2 tầng. Chỉ sau 5 đêm đất đã được vận chuyển đi nơi khác.

 Tuy nhiên, lượng đất thải do người dân xây dựng vẫn được đội quân chở thuê tập kết về đây.
 Ngoài đất thải, khu đất này còn phải oằn mình gánh đủ các loại chất thải khác.
 Trạm trung chuyển này luôn tấp nập người đến đổ đất.
 Phía trước là bãi đất thải, bên hông, phía sau là nhà ở.

Tấm biển này được HTX Thành Công đặt ở phố Đông Tác, phường Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) để người dân chuyển đất phế thải xây dựng đến đổ tại trạm trung chuyển ở phường Phương Liên. 

Chiếc xe tải mất phanh đâm ngang hông chiếc xe Ford 7 chỗ


Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn