5 cô gái đánh một nữ sinh: 'Xích mích rồi đâm nhau chết mới hiểu biết hơn à?'

Thời sựThứ Sáu, 19/02/2016 03:32:00 +07:00

Nói về sự việc nữ sinh của trường THPT Bùi Thị Xuân (Huế) bị hành hung, hiệu trưởng trường này cho rằng: 'Đánh nhau mới năng động' khiến dư luận bức xúc lên tiếng.

(VTC News) - Nói về sự việc nữ sinh của trường THPT Bùi Thị Xuân (Huế) bị hành hung, hiệu trưởng trường này cho rằng 'đánh nhau mới năng động' khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng ngay trước cổng trường Bùi Thị Xuân (TP Huế), bà Phạm Thị Ngọc Tâm – Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân đã có những phát ngôn khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể khi trả lời báo chí liên quan đến sự việc bà Tâm nói: “Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được”. Đồng thời bà này còn cho rằng, đầu vào của học sinh nhà trường thấp nên nhận thức của học sinh có phần hạn chế.

Trước những lời phát biểu trên của hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân, dư luận chia sẻ bức xúc trên mạng xã hội.

“Học sinh phải đánh nhau thì mới là năng động ??!! Có học thức, có địa vị mà phát biểu như trẻ lên 3, vô trách nhiệm. Hiệu trưởng và giáo viên như bà thì thế hệ con em chúng tôi cắp sách đến trường còn "năng động hội đồng" nhau dài dài”, tài khoản Facebook tên HuyenMounir Vu bày tỏ.

Nặng nề hơn, một người khác bức xúc: “Hiệu trưởng nghĩ được vậy thì nên về hưu đi. Năng động thì đi đánh nhau mới được à. Xích mích rồi đâm nhau chết mới hiểu biết hơn à”.

Một nữ sinh lớp 10B4 trường THPT Bùi Thị Xuân bị một nhóm người hành hung trước cổng trường. (Ảnh: Facebook.
Một nữ sinh lớp 10B4 trường THPT Bùi Thị Xuân bị một nhóm người hành hung trước cổng trường. (Ảnh: Facebook)

Một cựu học sinh của trường THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ với PV VTC News: "Cô hiệu trưởng nói "đầu vào của học sinh nhà trường thấp nên nhận thức của học sinh có phần hạn chế" là xúc phạm nhiều thế hệ học sinh của trường".

Sau khi nhận phải phản ứng gay gắt của dư luận về phát ngôn của mình bà Tâm giải thích: "Ý tôi là tôi muốn phân tích cái tâm lý tuổi học sinh khi bước vào độ tuổi trưởng thành, vì sao lại có hiện tượng như vậy.

Khi các em ở độ tuổi trưởng thành thì tâm sinh lý thay đổi, các em học theo các hiện tượng trên mạng xã hội rồi làm theo rất nhiều. Chỉ cần xích mích nhỏ là kéo nhau đánh liền.

Tôi không khẳng định “học sinh có đánh nhau mới năng động. Mình rút ruột nói bằng tâm can của mình, chứ mình không có ý như vậy. Chứ tôi cũng đã 52 tuổi rồi, làm hiệu trưởng ai mà nói vậy. Cả đêm qua tôi đã thức trắng đêm chỉ vì một câu nói. Có thể do họ không hiểu ý tôi nên mới đăng như thế”.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế - ông Phạm Văn Hùng cho biết: “Hiện tại sở đã chỉ đạo trường THPT Bùi Thị Xuân phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc”.


Như VTC News đã đưa tin, sáng 18/2 mạng Facebook dậy sóng trước hình ảnh một nữ sinh cấp 3 bị một nhóm người hành hung ngay trước cổng trường. Địa điểm ghi hình được xác định là trường THPT Bùi Thị Xuân (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế”.


Trả lời PV VTC News ông Nguyễn Đức Thọ - Phó hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân xác nhận sự việc nói trên xảy ra tại trước cổng trường THPT Bùi Thị Xuân vào khoảng hết tiết học thứ 3 (khoảng 9h25 cùng ngày). Nữ sinh bị hành hung là một học sinh của lớp 10B4 trường THPT Bùi Thị Xuân.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Trường THPT Bùi Thị Xuân đã có buổi làm việc với nữ sinh N và phụ huynh của em này. Theo em N, nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh này bị đánh có thể xuất phát từ một mâu thuẫn trước đó.

Cụ thể, trước khi xảy ra vụ việc, trong một lần đi ăn sáng, N có làm đổ thức ăn vào chân một nhóm nữ sinh của trường khác, dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Sáng 18/2, khi N bước ra cổng trường sau khi tan học thì bị một nhóm nữ sinh xông vào đánh.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn