40 thí sinh tham dự Hội thi kỹ năng tin học ngành TT-TT

Thời sựThứ Tư, 25/08/2010 06:34:00 +07:00

(VTC News) – 40 thí sinh đã tham dự Hội thi Kỹ năng sử dụng máy tính ngành TT-TT năm 2010 và thực hiện tốt 2 phần thi kỹ năng và trắc nghiệm.

(VTC News) – 40 thí sinh đã tham dự Hội thi Kỹ năng sử dụng máy tính ngành Thông tin và Truyền thông (TT-TT) năm 2010 và thực hiện tốt 2 phần thi kỹ năng và trắc nghiệm với giải Đặc biệt thuộc về thí sinh Lê Minh Khôi, đến từ Viễn Thông Tây Ninh.

Đây là cuộc thi đầu tiên do Bộ TT-TT tổ chức nhằm rèn luyện các kỹ năng sử dụng máy tính như kiến thức về phần cứng máy tính, kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng, Internet và các kiến thức CNTT… dành cho các cán bộ, nhân viên đang công tác tại các sở TT-TT, các doanh nghiệp trong ngành CNTT-TT, diễn ra ngày 24/8.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng (phải) trao giải Đặc biệt cho thí sinh Lê Minh Khôi - Viễn Thông Tây Ninh.
Đối tượng  tham gia dự thi là cán bộ, công chức, viên chức không chuyên tin học, đang công tác tại Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trực thuộc Bộ TT-TT trên toàn quốc.

Tham dự Hội thi năm nay có 40 thí sinh đến từ các đơn vị trên toàn quốc. Các thí sinh tham dự hội thi phải trải qua 2 phần thi kỹ năng và trắc nghiệm, nhằm kiểm tra các kiến thức về kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng như: Word, Excel, Powerpoint (office 2003); khai thác hệ điều hành WinXP, thư điện tử và thông tin trên mạng Internet,…và các kiến thức chung về máy tính, phần cứng và phần mềm; những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành, chương trình ứng dụng,...

Giải Đặc biệt của cuộc thi này thuộc về thí sinh Lê Minh Khôi đến từ Viễn Thông Tây Ninh, với giải thưởng là Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT-TT, Cúp đặc biệt của Hội thi Kỹ năng sử dụng máy tính toàn ngành và 01 máy tính xách tay trị giá 17 triệu đồng.

Ông Bùi Như Uyên, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ - Bộ TT-TT (thứ 2, trái sang),
 trao 3 giải Nhì
cho các thí sinh.

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi đã trao 9 giải khác gổm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và các giải Khuyến khích khác.

Phát biểu tại Hội thi, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: CNTT-TT là hoạt động quan trọng trong mọi mặt của đời sống xã hội, và việc ứng dụng CNTT-TT ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các cơ quan Nhà nước cần phải ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, để minh bạch hoá và cung cấp nhiều dịch vụ công và thông tin cho người dân và DN. Các DN cũng cần ứng dụng tốt CNTT để tối ưu hoá quá trình hoạt động, nâng tầm hoạt động của mình lên. Đối với mỗi cá nhân trong thời đại hiện nay, CNTT  cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao đáng kể hiệu quả làm việc.

Không chỉ khích lệ việc học hỏi và tăng cường ứng dụng CNTT-TT trong các đơn vị của Bộ TT-TT, Hội thi lần này còn là cơ sở để đánh và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đào tạo CNTT-TT, nhằm đưa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn có hiệu quả.

Một số hình ảnh của Hội thi:

Các thí sinh, mỗi người một máy và nghiêm túc làm bài
Căng thẳng...
... Và tập trung suy nghĩ...
Rồi nhanh chóng bắt tay thực hiện bài thi...
...Và gấp rút hoàn tất.

Giải thưởng Hội thi kỹ năng sử dụng máy tính ngành Thông tin - Truyền thông 2010

1 giải Đặc biệt: Lê Minh Khôi- Viễn Thông Tây Ninh. Giải thưởng: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT-TT, Cúp đặc biệt của Hội thi Kỹ năng sử dụng máy tính toàn ngành và 01 máy tính xách tay trị giá 17 triệu đồng.

2 giải Nhất: Vũ Ngọc Định – Viễn thông Đăk lắk – Đăk Nông; Phạm Hữu Phát – Viễn thông Cần Thơ.

3 giải Nhì: Nguyễn Đức Mạnh - Viện Chiến Lược TT&TT; Hoàng Sỹ Khánh – Điện lực Lâm Đồng; Trịnh Phương Nam – Bưu điện Thanh Hoá.

5 giải Ba: Lê Thu Hiền – Cục ƯDCNTT; Mai Quốc Bảo – NXB TTTT; Lê Thị Minh Đức – Trường Việt Hàn; Đặng Phước Lộc – Viễn Thông Tiền Giang; Phạm Minh Đức – Ban QLDA.

Và 29 giải Khuyến khích.

Hoàng Ly

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn