4 trận liền không thắng, Chelsea bị Arsenal, MU đè mặt

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 11:56:00 +07:00

(VTC News) - Có được sự trở lại của Terry và Essien nhưng Chelsea lại bị Everton cầm hòa và tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH.

(VTC News) - Có được sự trở lại của 2 trụ cột quan trọng, Chelsea dường như chỉ thiếu mỗi Lampard là đạt đến sức mạnh tối đa của mình. Tuy nhiên, dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và đối thủ chỉ là Everton đang có nguy cơ rớt hạng, The Blues vẫn không thể giành chiến thắng.


Trong trận đấu này, Chelsea có sự trở lại quan trọng của Terry và Essien, 2 mắt xích quan trọng hình thành lên trục dọc Cech - Terry - Essien - Drogba. Terry chơi trận đầu tiên cho đội bóng thủ đô London sau 3 tuần nghỉ dưỡng thương, trong khi Essien đã mãn hạn treo giò 3 trận.

Terry trở lại sau 3 tuần nghỉ thi đấu để điều khiển hàng thủ Chelsea.

Tung vào sân nhiều hảo thủ, Chelsea lộ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm để xua đuổi cơn khủng hoảng đang bủa vây sân Stamford Bridge. Và The Blues cũng dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Phút thứ 7, Drogba đã có cơ hội xâm nhập vòng cấm của Everton. Trước đó, Saha cũng đã cảnh báo đội chủ nhà với một pha dứt điểm nguy hiểm.

Phút 12, trung vệ Distin để bóng chạm tay rõ ràng sau đường chuyền của Salomon Kalou, tuy nhiên trọng tài Lee Probert không cho The Blues được hưởng phạt đền, bất chấp sự phản đối dữ dội của Drogba và các CĐV đội chủ nhà.

Phút 23, Terry vẩy má ngoài điệu nghệ, đưa bóng chạm xà ngang khung thành của Tim Howard. Thật tiếc cho Terry bởi thủ môn người Mỹ đã bị đánh bại và chỉ cần bóng đi thấp chút ít, ‘JT’ đã có ngày trở lại không thể hoàn hảo hơn.

Các cầu thủ Everton trận này đã chơi khá rắn để ngăn chặn các đợt tấn công của Chelsea. Phút 29, Phil Neville phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Lee Probert sau pha vào bóng nguy hiểm với Didier Drogba. Trước khi nhận thẻ, đội trưởng của đội bóng Merseyside cũng đã có khá nhiều pha phạm lỗi khác.

Phút 36, Drogba trượt ngã và có dấu hiệu bị chấn thương. Tuy nhiên, “Voi rừng” vẫn cố gắng tiếp tục thi đấu. Ngay sau đó, từ một quả phạt góc, Kalou có pha đánh đầu nguy hiểm, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tim Howard.

Anelka đã khôn ngoan trong tình huống này.

Phút 41, khi Everton đang chơi rất tập trung thì Phil Neville có pha chuyền về bất cẩn đến khó hiểu cho thủ môn Tim Howard. Đường chuyền quá nhẹ và Anelka đã nhanh chân cướp được và dốc bóng đối mặt với Howard. Để sửa sai cho đồng đội, thủ môn người Mỹ đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Penalty cho Chelsea và trên chấm phạt đền, Drogba đã thực hiện thành công, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Anelka đã rất khôn ngoan khi lao thẳng vào người Howard và trọng tài đứng ở vị trí không mấy thuận lợi đã phạt thẻ vàng cựu thủ thành MU vì lỗi cản người trái phép. Sự tinh quái của “El Sulk” đã giúp đội chủ nhà có bàn mở tỷ số khi mà hàng công của họ chưa tạo ra nhiều pha hãm thành đáng kể. Ngoài ra, có thể thấy Phil Neville đã chơi không tốt trong trận đấu này và phong độ của anh cũng đã sa sút đáng kể, giống như ông anh nổi tiếng Gary ở MU.

Đã lâu lắm rồi Drogba và Anelka mới được cùng nhau ăn mừng.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động hạ nhịp trận đấu, song vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Trong đó, đáng lẽ ra họ phải được hưởng quả phạt đền thứ hai ở phút 47 khi Salomon Kalou bị Seamus Coleman đẩy ngã trong vòng cấm.

Về phía Everton, do bị dẫn bàn nên đội bóng đang xếp ở nhóm cuối BXH buộc phải đẩy cao đội hình. Phút 57, HLV David Moyes quyết định rút Louis Saha ra và thay thế bằng Jermaine Beckford. Beckford chính là cầu thủ từng ghi bàn loại MU khỏi FA Cup năm ngoái khi anh còn chơi cho Leeds.

Việc The Blues lùi về đã tạo cơ hội cho Everton chiếm lĩnh thế trận. Phút 60, đội khách bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ rõ ràng khi pha đánh đầu của tiền vệ trẻ Jack Rodwell đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành do Cech trấn giữ. Thủ môn người CH Czech đã hoàn toàn bị khuất phục nhưng Everton vẫn thiếu chút ít may mắn để có thể ghi được bàn.

Ngay sau đó, phút 64, Everton tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội nữa khi pha đánh đầu của trung vệ Phil Jagielka đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Để ngăn chặn sức tấn công của Everton, HLV Ancelotti quyết định rút Jose Bosingwa ra và thay thế bằng Paulo Ferreira. Trong khi đó, Drogba tiếp tục bị đau, có vẻ như tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã dính chấn thương cơ háng.

Phút 73, trong một tình huống băng vào nhận bóng, Tim Cahill đã ham bóng và đạp thẳng giày vào mặt thủ môn Petr Cech. John Terry đã rất bực tức và túm áo tiền vệ người Australia. Sau pha va chạm này, Cech đã bị chảy máu mặt nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Petr Cech đã chảy máu trên mặt.

Để tăng cường hàng thủ, Ancelotti tiếp tục tung Ramires vào sân thay Nicolas Anelka. Như vậy, Chelsea sẽ đá với 3 tiền vệ trung tâm Essien, Mikel và Ramires. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của The Blues chưa được cải thiện, khi vào phút 79, Pienaar đã suýt chút nữa ghi bàn nếu Cech không xuất sắc bay người cản phá.

Phút 82, hai hậu vệ Chelsea đã có một pha phối hợp khiến các CĐV ở Stamford Bridge suýt có cơ hội ăn mừng. Ferreira thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và căng ngang nguy hiểm cho Ashley Cole băng vào. Tiếc là hậu vệ người Anh đã không chạm được vào bóng.

Jermaine Beckford, người gieo sầu cho Chelsea.

Chelsea sẽ phải tiếc nuối vì những cơ hội đã bỏ lỡ vì tới phút 86, Petr Cech đã phải vào lưới nhặt bóng. Người ghi bàn cho Everton chính là Beckford, cầu thủ mới vào sân từ ghế dự bị. Người lập công đầu trong bàn thắng này chính là hậu vệ trái Leighton Baines.

Tuyển thủ Anh đã có pha đi bóng thần tốc qua một loạt 3 cái bóng áo xanh trước khi tạt bóng vào trong, Tim Cahill đánh đầu nối đưa bóng tới vị trí của Jermaine Beckford và từ cự ly chỉ chừng 5m, cầu thủ 27 tuổi đã dễ dàng lắc đầu đưa bóng vào lưới.

Cuộc khủng hoảng của Chelsea là có thật.

Như vậy, sau khi là tác giả chính trong vở bi kịch Old Trafford hồi đầu năm 2010, Beckford, anh chàng có nghề tay trái là thợ sửa kính và từng được mua với giá… 45.000 bảng lại khiến khán giả Anh phải trầm trồ.

Ngay lập tức, Ancelotti lại phải điều chỉnh hàng công để tránh một trận đấu thất vọng nữa. Lần trước, một tiền đạo được thay bằng một tiền vệ trung tâm và nay thì ngược lại, Daniel Sturridge là người thay thế John Obi Mikel. Phía Everton lại tung hậu vệ Diniyar Bilyaletdinov vào sân để bảo toàn 1 điểm.

Terry thất vọng sau khi Chelsea bị chia điểm.

Hiệp 2 trận đấu được bù giờ tới 7 phút và trong những phút đá bù, Everton vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công, trong khi Chelsea có vẻ như đã chán. Phút 90+5, Beckford bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số cho The Toffees. Cựu cầu thủ Leeds đã vội vàng dứt điểm khi mà phía sau anh có 2 đồng đội đang băng lên.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Như vậy, Chelsea đã không thắng trong 4 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh và thành tích của họ cũng rất nghèo nàn: 2 điểm/4 trận gần nhất. Với việc Arsenal giành chiến thắng trước Fulham trong trận đấu cùng giờ, The Blues không những không đòi được ngôi đầu bảng từ MU mà còn rớt xuống thứ 3 trên BXH.

Không hiểu Ancelotti còn đứng chỉ đạo được bao lâu nữa.

Quả là thê thảm cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Sau vòng đấu này, cái tên Pep Guardiola sẽ được báo chí Anh nhắc tới nhiều hơn, điều đó là chắc chắn.

Đội hình xuất phát
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Mikel, Malouda, Kalou, Drogba, Anelka.
Everton: Howard, Neville, Jagielka, Distin, Baines, Coleman, Fellaini, Rodwell, Pienaar, Cahill, Saha.

Lịch thi đấu - Kết quả vòng 16 Premier League

Thứ Bảy, ngày 4/12
Arsenal 2-1 Fulham
(Nasri 14' & 75' - Kamara 30')
Birmingham 1-1 Tottenham
(Gardner 81' - Bassong 19')
Blackburn 3-0 Wolves
(Dunn 29', Emerton 43', Nelsen 55')
Chelsea 1-1 Everton
(Drogba 42' pen - Beckford 86')
Man City 1-0 Bolton
(Tevez 4')
Wigan 2-2 Stoke
(Collins 30' OG, Cleverley 40' - Huth 18', Etherington 31')

Chủ Nhật, 5/12
00:30 Blackpool - Man Utd (Hoãn vì tuyết rơi)
20:30 West Brom - Newcastle
23:00 Sunderland - West Ham

Thứ Ba, 7/12
03:00 Liverpool - Aston Villa

Nguyễn Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn