4 ngày nóng bỏng trên dải Gaza sắp kết thúc

Thế giớiThứ Ba, 13/03/2012 10:38:00 +07:00

(VTC News) - Một quan chức an ninh cấp cao của Ai Cập cho hay, sau 4 ngày khói lửa, Israel và các chiến binh Gaza đã chấp nhận một thỏa thuận ngừng bắn.

(VTC News) - Nguồn tin Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao của Ai Cập cho hay, sau 4 ngày khói lửa, Israel và các chiến binh Gaza đã chấp nhận một thỏa thuận ngừng bắn.
Theo các quan chức Ai Cập, dưới sự trung gian của nước này, Israel và các phe phái trên dải Gaza đã chấp nhận chấm dứt các cuộc tấn công quân sự diễn ra từ hôm thứ Sáu tuần trước. Lệnh ngừng bắn dự kiến sẽ có hiệu lực từ 1h sáng giờ địa phương, tức 18h giờ Việt Nam.
 

Hiện các bên chưa đưa ra bình luận về tiết lộ trên; tuy nhiên lãnh đạo Hamas tại dải Gaza xác nhận Ai Cập đã tham gia vào một thỏa thuận nhằm chấm dứt bạo lực tại khu vực.
Trước đó, trong cuộc họp tại trụ sở LHQ, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi cả 2 bên thể hiện tích cực để đạt tới một thỏa thuận mang tính lịch sử. Ông cũng yêu cầu phía Palestine dừng việc nã tên lửa vào miền nam Israel, cũng như yêu cầu phía nhà nước Do Thái hạn chế tối đa các hành động tấn công trả đũa.
15 người Palestine trong đó có 2 lãnh đạo chiến binh đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel nhằm vào dải Gaza.
Hà Anh


Bình luận
vtcnews.vn