4 bạn trẻ nổi tiếng trên mạng theo cách không ai ngờ

Giáo dụcThứ Sáu, 12/12/2014 01:38:00 +07:00

Lệ Rơi, Vanh Leg, từ khóa hot nhất của giới trẻ, dân mạng khen ngợi

Lệ Rơi, Thánh bàn chải, Vanh Leg là một vài trong những từ khoá hot nhất giới trẻ năm 2014. Họ nổi tiếng theo cách cực kỳ đơn giản nhưng không phải ai cũng nghĩ ra hay dám làm.

Trong năm 2014, có rất nhiều sự việc, hiện tượng bỗng dưng trở thành trào lưu nổi tiếng và có sức lan toả lớn trên mạng xã hội theo những cách đơn giản không ai ngờ đến, hay gọi vui là "từ trên trời rơi xuống".

Lệ Rơi - giọng ca đánh bật mọi "đối thủ"


Khi nhắc đến một trong những hiện tượng bỗng dưng nổi tiếng trong năm 2014 thì chắc chắn, Lệ Rơi là cái tên được nhắc đến đầu tiên và nhiều nhất.
Lệ Rơi
Lệ Rơi - từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. 
Lệ Rơi đi ngược lại với những nguyên tắc cần có để nổi tiếng trên mạng xã hội: không sở hữu ngoại hình ưa nhìn, giọng hát bình thường thậm chí chói tai, clip tự quay đơn giản... nhưng video nào của anh tung ra cũng hút lượt xem.

Sự nổi tiếng bất ngờ của Lệ trong làng cover ca khúc được lý giải theo nhiều cách khác nhau. Một trong số đó chính là việc giới trẻ đang "bội thực" văn hoá nghe nhìn họ tìm đến Lệ Rơi như tìm về những giá trị bình dân, tuy có chút ngô nghê nhưng lại rất dễ thương, vô hại.

Nữ sinh làm mặt xấu

Lệ Rơi không phải là người duy nhất nổi tiếng theo phong cách kỳ lạ, trước anh, một nữ sinh tên Trang, đến từ trường THPT tại TP.HCM cũng được giới trẻ biết đến khi thường xuyên chia sẻ những đoạn clip ngắn lên mạng xã hội.
9x nổi tiếng cover ca khúc khác biệt
9x nổi tiếng vì làm mặt xấu, cover ca khúc không giống ai. 
Để gây cười, nữ sinh này khi thì bóp méo gương mặt, giọng nói, lúc thì chỉnh góc quay sao cho diện mạo trở nên xấu xí, khôi hài nhất. Với xu hướng chung luôn muốn mình đẹp của nhiều cô gái hiện nay, hành động của cô gái lạ trở nên đặc biệt, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

9X nổi tiếng nhờ quay clip hát rong


Với nhiều clip hát rong sau mỗi buổi bán hàng, Chip đường phố (tên thật là Phạm Văn Cường, sinh năm 1991) trở thành hiện tượng mạng nổi tiếng theo cách đơn giản nhất.

Việc người bán hàng hát hay làm trò vui để thu hút khách không còn là chuyện lạ, nhưng hành động quay lại clip và chăm chỉ chia sẻ lên mạng chính là yếu tố đặc biệt, khiến Chip được chú ý. Anh chàng này thậm chí còn được lên sóng truyền hình quốc gia.
nổi tiếng nhờ hát rong
 Chàng trai được phong là "Thánh bàn chải", bỗng dưng nổi tiếng vì quay lại clip hát khi bán hàng rong.
Chip từng từ chối một công việc ổn định để trở thành anh bán hàng trong. Về việc này, 9X giải thích: "Mình nghĩ khi đã yêu thích một công việc nào đó thì sẽ không có gì ngăn cản được, lại hăng say hơn, thích thú là đằng khác. Hơn nữa, mình cũng chỉ trải nghiệm thử 1- 2 năm, bao giờ cảm thấy mệt mỏi thì sẽ về làm công việc ổn định".

Vanh Leg - chàng trai phá cách mọi ca khúc


Là gương mặt thú vị được phát hiện trong năm 2014, Vanh Leg (tên thật: Nguyễn Việt Anh) sinh năm 1990, đến từ Hà Nội, có biệt tài khiến người nghe cười nghiêng ngả với những ca khúc cover theo phong cách hài hước.

Không chỉ chế lại lời bài hát, Vanh Leg còn viết bản rap kèm theo lời vui nhộn. Con nhà nghèo là ca khúc có nhiều lượt xem nhất của Vanh Leg, đến thời điểm hiện tại, clip đã hút hơn 5 triệu lượt xem.
hiện tượng mạng Vanh Leg
Vanh Leg
Chất giọng ấm, gương mặt biểu cảm sinh động là những điều làm nên sự khác biệt của Vanh Leg với số đông. Vanh Leg quan niệm đây là một thứ gia vị đặc biệt để giải trí.

Ngoài ca khúc Con nhà nghèo, clip chế Em của mùa World Cup, viết lại lời trên nền nhạc Em của ngày hôm qua do MT-P Sơn Tùng thể hiện cũng là một trong những sản phẩm độc đáo của hiện tượng nhạc chế Vanh Leg. Đỗ Duy Nam là người đồng hành của 9X trong sản phẩm lần này. Cả hai đã nhận được rất nhiều bình luận từ phía người xem. Ra mắt vào ngày 30/6, đến nay, clip đã có hơn 16 triệu lượt xem trên Youtube.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn