Chuyện rùng rợn có thật về loài chó ma khổng lồ

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 18/07/2014 11:51:00 +07:00

(VTC News) - Phát hiện khảo cổ này đã khẳng định rằng, loài chó ma, tưởng như chỉ tồn tại trong huyền thoại lại có thật. (Phong Chi)

Mới đây, các nhà khoa học đã công bố thông tin chấn động, ấy là phát hiện bộ xương của loài chó khổng lồ, gọi là chó ma, loài tưởng như chỉ có trong huyền thoại.

Bộ xương được tìm thấy trong một cuộc khai quật tại tu viện Leiston ở Suffolk (nước Anh). Đây là tu viện cổ đã đổ nát.

Bộ xương chó ma huyện thoại nằm sâu dưới mặt đất hơn nửa mét, cạnh một ngôi mộ.

Nhà khảo cổ Brendon Wilkins, đứng đầu nhóm khai quật cho biết, bộ xương chó ma còn khá nguyên vẹn. Ông dự đoán rằng, con chó ma này sống vào thế kỷ 16, vì nó được chôn cùng các mảnh gốm có niên đại thời kỳ đó.

Hiện các nhà khoa học đang kiểm tra niên đại của bộ xương này thông qua phóng xạ cac-bon.

Chó ma là nỗi ám ảnh với bất cứ ai gặp nó, bởi nó gắn liền với các huyền thoại chết chóc.

Theo truyền thuyết, bất kỳ ai gặp, hay trực tiếp nhìn vào mắt cho ma, thì nạn nhân sẽ chết muộn nhất là 1 năm.

Người dân địa phương Anh tin rằng, chó ma là hiện thân của quỷ dữ. Nó được người dân địa phương gọi là Black Dog hay Padfoot.

Theo truyền thuyết của cư dân trong vùng, chó ma là loài vật khổng lồ, hung dữ với bộ lông màu đen, đôi mắt đỏ như hai hòn than có thể nhìn trong đêm, cùng bộ móng vuốt, hàm răng sắc man rợ.

Các nhân chứng thời kỳ đó khẳng định rằng, loài chó ma cao hơn 2m, nặng khoảng 1 tạ.

Câu chuyện về chó ma thường được kể nhiều ở những khu vực có đường xe lửa, nghĩa địa, cánh rừng hoang vắng, bìa làng và đặc biệt ở pháp trường.

Ở các vùng thôn quê ở Anh, loài sinh vật này được kể rất nhiều và mỗi vùng lại có một mô tả khác nhau. Thậm chí, người ta còn tin rằng, chúng có khả năng biến hình.

Ở vùng Dartmoor, người ta khẳng định chó ma chính là hồn ma của điền chủ Cabell tàn độc, người đã bán linh hồn cho quỷ dữ.

Điền chủ Cabell đã làm nhiều điều ác để kiếm tiền. Khi chết, gã biến thành chó ma để trông giữ tài sản.

Lịch sử chép rằng, vào ngày 4/8/1577, trong lúc giáo dân vùng Suffolk đang tụ tập tai nhà thờ, thì cơn dông ập đến.

Bầu trời đen kịt. Từ giữa cơn bão, một con chó màu đen, bộ dạng quái dị xuất hiện. Nó xông vào nhà thờ, cắn chết hai người và khạc lửa thiêu cháy một người đang cầu nguyện.

Truyền thuyết khác kể về nhà tù Newgate. Vào năm 1596, một phù thủy đã bị tù nhân giết và ăn thịt. Quanh nhà tù này đã xuất hiện một con chó ma.

Hồn ma phù thủy đã biến thành chó ma. Từ đó, bất kỳ tù nhân nào vượt ngục, đều chết một cách bí ẩn khi vừa trốn khỏi nhà tù không xa.

Còn rất nhiều huyền thoại về chó ma, được cho là linh hồn của những người bị quy là phù thủy và bị treo cổ hoặc chôn sống.