380 triệu quả trứng bị thu hồi do chứa mầm bệnh độc hại

Tổng hợpThứ Sáu, 20/08/2010 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã tiến hành thu hồi tổng số 380 triệu quả trứng gà nhiễm salmonella ở 3 tiểu bang của nước này...

(VTC News) - 380 triệu quả trứng gà nhiễm salmonella đã bị cơ quan chức năng Hoa Kỳ thu hồi sau khi hàng trăm người bị nhiễm mầm bệnh salmonella ở 3 tiểu bang của nước này.


Hàng trăm người đã bị nhiễm mầm bệnh salmonella khiến cơ quan chức năng Hoa Kỳ phải mở rộng thu hồi  khoảng 380 triệu quảtrứng, được cho là thủ phạm chứa mầm bệnh trên.


Được biết, đây là trứng gà của Công ty Wright County Egg, có trụ sở ở Iowa. Hàng trăm người tiêu dùng đã bị nhiễm mầm vi khuẩn salmonella sau khi ăn trứng ở ba tiểu bang Colorado, California và Minnesonta của Hoa Kỳ.

Ảnh minh hoạ 

Ban đầu, chỉ có 228 triệu quả trứng bị thu hồi, nhưng do có nhiều lo ngại về mầm bệnh nên cơ quan y tế và an toàn thực phẩm nước này phải thu hồi thêm.

Salmonella là loại vi khuẩn thường gây ngộ độc thực phẩm. Triệu chứng thường thấy khi nhiễm khuẩn salmonella là bị tiêu chảy, đau vùng bụng và sốt cao trong vòng từ 8 -72 giờ sau khi ăn thực phẩm nhiễm vi khuẩn.
Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) đã tiến hành làm việc với các cơ quan y tế bang nơi có ổ nhiễm bệnh để điều tra. Theo tiến sĩ Christopher Braden, chuyên gia dịch tễ học của CDC cùng tham gia vào việc điều tra cho biết, đến thời điểm hiện nay chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Bang California là nơi có đông bệnh nhân nhất, với 226 ca được phát hiện kể từ tháng 6/2010. Còn Colorado có 28 trường hợp nhiễm bệnh trong tháng 6 và tháng 7. Minnesota có 7 trường hợp nhiễm salmonella được ghi nhận. Ngoài ra một số trường hợp khác cũng được báo cáo ở bang Arizona, Nevada, Illinois, Texas và Wisconsin.

Nhân viên điều tra của FDA đã tới các trang trại chăn nuôi để kiểm tra và xem xét việc chăn nuôi gia cầm. Nhưng các quan chức y tế đưa ra khuyến cao mọi người vứt bỏ hoặc trả lại trứng thuộc diện thu hồi. 






Thành Công
(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn