354 tác phẩm tham dự cuộc thi viết ‘Sâu nặng ân tình’

Thời sựThứ Sáu, 28/04/2017 11:21:00 +07:00

Gần 8 tháng kể từ ngày phát động, ban tổ chức cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” đã nhận được 354 bài dự thi của các tác giả gửi đến từ mọi miền đất nước.

Sáng 28/4, ban tổ chức cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” đã tổ chức họp báo, công bố kết quả sơ kết sau gần 8 tháng phát động.

Gần 8 tháng qua, cuộc thi đã nhận được tình cảm, sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ ngày phát động đến nay, ban tổ chức đã nhận được trên 350 bài dự thi của các tác giả trên mọi miền Tổ quốc, phần lớn các tác phẩm dự thi đã phản ánh đúng 3 loại đối tượng mà cuộc thi hướng đến.

Hinh anh

Toàn cảnh buổi sơ kết cuộc thi viết "Sâu nặng ân tình" sáng 28/4. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

Trong số này, ban biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam đã tuyển chọn, biên tập và cho đăng 30 bài gồm báo tuần, báo tháng và chuyên đề cựu chiến binh.

Cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” đã chạm đến những góc khuất, những nỗi niềm tưởng như đã lặng chìm trong muôn vẻ của cuộc sống đời thường hôm nay. Mỗi bài dự thi đã làm sống lại những gương chiến đấu hy sinh của những người xung quanh ta rất đỗi khâm phục, rất đáng tự hào.

Nhìn chung, tác giả dự thi gồm nhiều thành phần gồm nhà báo, nhà văn, người thân của liệt sĩ, thương binh.

Thời gian một tháng còn lại của cuộc thi, ban tổ chức tiếp tục tuyên truyền các cá nhân, tổ chức tham gia, tiếp tục thu nhận bài dự thi, song song với đó là thành lập ban sơ khảo, chung khảo tổ chức thẩm định theo quy chế.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/2017).

Cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Sâu nặng ân tình” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947-27/7/2017) do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và Báo Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức.

Cuộc thi viết “Sâu nặng ân tình” bao gồm hai chủ đề: Gương chiến đấu, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ. Gương tiêu biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ, vợ - con liệt sĩ; gương tiêu biểu trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép; không quá 2.000 từ và có ảnh; chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng.

Video: Tiễn biệt 9 liệt sĩ trên Casa 212

P.V
Bình luận
vtcnews.vn