350 trẻ em nghèo Hưng Yên và món quà 1,5 tỷ đồng

Giáo dụcThứ Bảy, 02/06/2012 12:03:00 +07:00

(VTC News)- 350 trẻ em nghèo thuộc xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đã được học trong ngôi trường mẫu giáo mới khang trang, sạch đẹp.

(VTC News)- 350 trẻ em nghèo thuộcxã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đã được học trong ngôi trường mẫugiáo mới khang trang, sạch đẹp.

Nằm tại trung tâm xã Minh Phượng,ngôi trường mẫu giáo gồm có 9 phòng học với đầy đủ các trang thiết bị cho việcdạy và học, công trình vệ sinh, bể nước, sân chơi, cổng chắn, tường rào bảo vệ. Trị giá của ngôi trường mới lên tới 1,5 tỷ đồng.

Niềm vui của phụ huynh ở xã nghèo Minh Phượng (Hưng Yên) trong niềm vui ngày đầu về trường mới (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Là một xã nghèo, trước đây, hàng trăm trẻ em tạixã Minh Phượng phải chịu cảnh học trong các lớp tạm bợ, không có nước sạch vàthiếu hẳn sân chơi. Tỉ lệ trẻ em được học mầm non là khá khiêm tốn (chỉ có 37%trẻ 3 tuổi và 74% trẻ 4 tuổi được đến lớp).

 Vì thế, ngôi trường mới, khang trang, hiện đạinày là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho địa phương, đặc biệt là các em nhỏ vàcác bậc phụ huynh.  

Chia sẻ với VTC News cô Vũ ThịTrâm – Hiệu trưởng trường mầm non Minh Phượng tâm sự: “Lâu nay trẻ mầm non ở xãMinh Phương thường phải đi học tạm ở các khu nhà văn hóa và nhà dân khu lân cận.Nhà trường cũng cố gắng bố trí để tách nhóm trẻ 5 tuổi ra, còn các nhóm tuổikhác đều học chung với nhau. Với ngôi trường mới này chắc chắn công tác chămsóc trẻ sẽ được hiệu quả hơn. Chúng tôi sẽ trao đổi với phu huynh để sớm tổ chứcdịch vụ ăn bán trú cho trẻ”.

Lớp học khang trang, sạch đẹp là niềm mơ ước của bao phụ huynh 
 Đối lập với đó là hình ảnh một điểm trường cũ tồi tàn trước kia

Một tuần trước lễ khai trương trườngmẫu giáo Minh Phượng, hơn 15 nhân viên P&G với các quốc tịch khác nhau nhưCanada, Bỉ, Singapore, Philipines, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc đã dành mộttuần để hoạt động tình nguyện tại địa phương.

 Cô Christina Yu, nhân viên P&G đến từTrung Quốc chia sẻ: “Chuyến tình nguyện này là kinh nghiệm quý báu và không thểquên đối với tôi. Tôi đã được sống cùng với cộng đồng người dân và được góp mộtphần công sức giúp đỡ các em nhỏ nơi đây. Tôi rất vui khi nỗ lực của chúng tôiđã đến được nơi cần sự giúp đỡ nhất”.  

Bà Deb Henretta, Chủ tịch P&Gtại châu Á, cũng đã cố gắng thu xếp lịch trình bận rộn của mình để dành thờigian cho các hoạt động tình nguyện trước và trong ngày Quốc tế thiếu nhi. 

Bà chiasẻ: “Chúng tôi hiểu rằng các bậc cha mẹ luôn cónhiều ước mơ và hi vọng cho con của mình. Chúng tôi hi vọng rằng ngôi trường mớinày có thể là bước khởi đầu giúp các bậc phụ huynh đạt được ước mơ đó. Tuần vừaqua tại Minh Phượng đã để lại nhiều kỷ niệm đặc biệt đối với nhân viên củaP&G bởi vì mọi người đã có cơ hội để trở thành trẻ em một lần nữa và đượcnhìn thế giới qua lăng kính của trẻ em. Chúng tôi luôn nhớ và trân trọng nhữngnụ cười, niềm vui; tinh thần vui chơi, thi đua tươi vui của các em. Các em đãđem lại nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống của chúng tôi.”    

Trường mầm non Minh Phượng làngôi trường thứ hai nằm trong chương trình xây trường mẫu giáo có tên BeyondBorders do công ty P&G phối hợp cùng tổ chức nhân đạo World Vision và chínhquyền địa phương huyện Tiên Lữ, Hưng Yên thực hiện.

Cùng ngắm nhìn những nụ cười rạng rỡ của phụ huynh và các em nhỏ xã Minh Phượng trong ngày về học tại ngôi trường mới khang trang.
 Niềm vui hiện lên trong từng ánh mắt con trẻ và cả các bậc phụ huynh
 Nhiều món quà ý nghĩa đã được gửi đến cho các trẻ em nghèo nơi đây
 Niềm vui không chỉ của các bậc phụ huynh mà của các em nhỏ


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn