32 phiếu bầu, Forlan, và niềm tự hào truyền thông VN

Tổng hợpThứ Ba, 13/07/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - BLV Quang Huy chia sẻ, anh cùng 31 PV, kỹ thuật viên VTC đã tham gia bầu chọn Quả bóng Vàng World Cup 2010, và anh chọn đội trưởng ĐT Uruguay.

(VTC News) - Sau khi Tây Ban Nha đăng quang ngai vàng thế giới, FIFA cũng đã cô bố 5 giải thưởng cá nhân cho giải đấu ở Nam Phi. Đáng chú ý nhất trong số đó là danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2010 dành cho tiền đạo đội trưởng của ĐT Uruguay, Diego Forlan. Góp vào kết quả bầu này có 32 lá phiếu của các phóng viên, kỹ thuật viên VTC.

Tự hào 32 lá phiếu Việt Nam

Thương hiệu và uy tín của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tăng lên rất nhiều tại kỳ World Cup năm nay khi VTC trở thành đối tác mua bản quyền World Cup của FIFA. FIFA đã cung cấp cho VTC một số lượng thẻ tác nghiệp lớn nhất từ trước đến nay (32 thẻ) đối với một hãng truyền thông ở Việt Nam. Thậm chí, đó cũng là số thẻ lớn nhất mà một đơn vị truyền thông ở khu vực Đông Nam Á từng được cấp. Đây là những tấm thẻ giúp cho phóng viên, kỹ thuật viên VTC tác nghiệp ở Nam Phi dễ dàng như tất cả các hãng truyền thông lớn bậc nhất trên thế giới.

Nhóm phóng viên VTC theo dõi một buổi tập của ĐT Anh. (Ảnh: VTC News)

Ngoài ra, những tấm thẻ này còn giúp VTC có được 32 tấm phiếu bầu (tương ứng với mỗi thẻ tác nghiệp) tham gia vào cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng World Cup 2010.

Sự góp mặt của VTC trong vai trò truyền thông của World Cup 2010 là vinh dự và cũng là niềm tự hào cho những người làm báo tại Việt Nam. Những ngày tác nghiệp tại Nam Phi, VTC có những cuộc tiếp xúc, trao đổi và học tập kinh nghiệm làm truyền hình của các báo đài bạn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác, đồng thời giúp thương hiệu VTC nói riêng, truyền thông Việt Nam nói chung được biết đến nhiều hơn trên trường quốc tế.

Thẻ tác nghiệp và tấm vé vào theo dõi trận khai mạc World Cup 2010 tại sân Soccer City của một phóng viên VTC. (Ảnh: VTC News)


"Tôi chọn Forlan"

Là một trong 32 thành viên của Đài VTC có lá phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng World Cup 2010, Giám đốc Kênh Thể thao VTC3 Vũ Quang Huy đã dành sự ngưỡng mộ của mình cho tiền đạo Diego Forlan. Và đúng như mong đợi của BLV Quang Huy, Diego Forlan đã vượt qua rất nhiều tên tuổi khác của bóng đá thế giới như Xavi, Iniesta, Robben, Sneijder… để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010.

BLV Quang Huy đang đứng ở cabin bình luận của sân Ellis Park. (Ảnh: VTC News)

“Không giống như các anh em của Đài, đa phần bỏ phiếu cho tiền vệ ĐT Tây Ban Nha Xavi, tôi lại quyết định chọn Diego Forlan. Sở dĩ tôi chọn Forlan vì cựu tiền đạo của MU tại World Cup năm nay mang dáng dấp huyền thoại của Maradona ở World Cup 1986. Không biết điều gì sẽ xảy ra nếu cú sút trúng xà ngang của Forlan ở những giây cuối cùng trong trận tranh giải ba với Đức thành bàn thắng…

Nên nhớ, gần như một mình Maradona đã dẫn dắt cả Argentina đến chức vô định năm 1986 tại Mexico. Forlan của World Cup 2010 cũng suýt làm được điều tương tự. Trong một đội hình không có nhiều ngôi sao và bản thân Forlan tưởng như đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp song số 10 của đội Uruguay vẫn cho thấy vai trò và tầm hưởng rất lớn của mình trong lối chơi của La Celeste.

5 bàn thắng, sự quả cảm, tinh thần bất khuất chiến đấu đến giây cuối cùng trong mỗi lần ra sân của Forlan là biểu tượng tinh thần và linh hồn cho cả đoàn quân của Oscar Tabarez xông lên. Sau 40 năm ròng rã chờ đợi, bóng đá Uruguay mới trở lại Top 4 thế giới. Chiến công này có sự đóng góp rất lớn của Forlan. Vì thế không có lý do gì tôi không dành lá phiếu của mình cho Forlan” - BLV Quang Huy chia sẻ.

Hà Thành

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn