VTC Online: Tăng trưởng 300% trong 3 năm liên tiếp

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 19/10/2011 10:41:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Cổ VTC Online đã chứng tỏ bản lĩnh và sức trẻ của mình khi liên tục sở hữu những con số ấn tượng: tăng trưởng 300% trong 3 năm liên tiếp.


(VTC News) - Chính thức hoạt động từ tháng 9/2008 nhưng Công ty Cổ phần VTC Truyền thông Trực tuyến (VTC Online) đã chứng tỏ bản lĩnh và sức trẻ của mình khi liên tục sở hữu những con số ấn tượng: tăng trưởng 300% trong 3 năm liên tiếp, doanh thu năm 2010 đạt hơn 4.000 tỷ đồng, có mạng lưới công ty và văn phòng tại 6 tỉnh thành trong nước và chuỗi văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Tận dụng tốt thời cơ

VTC Online là công ty con thuộc Khối Công nghệ và Nội dung số của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC. VTC Online tạo lập chiến lược rõ ràng: tập trung vào nội dung số và thanh toán cho xã hội ; hướng vào giới trẻ bằng việc xây dựng một loạt dịch vụ nhằm đáp ứng 3 nhu cầu cơ bản giải trí, giao tiếp và giáo dục. Thành lập và phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và Việt Nam có nhiều khó khăn, tuy nhiên những cơn lốc suy thoái và khủng hoảng này không ảnh hưởng nhiều đến công nghệ thông tin – lĩnh vực đang chứng tỏ sức mạnh trên toàn thế giới. Và hướng đi của VTC Online khi chọn nội dung số, mảnh đất màu mỡ là hoàn toàn có cơ sở. Theo dự báo về tình hình phát triển nội dung số (NDS) toàn cầu từ 2010 - 2014 của hãng tư vấn uy tín thế giới Price Water House Coopers, doanh số từ nội dung số toàn cầu sẽ đạt con số cực kỳ ấn tượng: từ 1,3-1,7 nghìn tỉ USD vào năm 2014.

 

Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Nhạy bén và linh hoạt, các sản phẩm của VTC Online luôn bắt kịp hơi thở, nhịp sống thời đại. Với dịch vụ nội dung điện thoại, VTC Online là nhà cung cấp dịch vụ tương tác truyền hình qua tin nhắn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, kết nối với tất cả 7 nhà cung cấp dịch vụ mạng, để mang đến nhiều dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, go.vn – mạng Việt Nam – một dự án được VTC Online chú trọng đầu tư cũng đang thu hút một lượng lớn người truy cập và sử dụng các dịch vụ tích hợp trên đó, phấn đấu trở thành mạng thông tin số 1 Việt Nam, chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng vào năm 2015, có khả năng phục vụ đồng thời hơn 4 triệu người sử dụng. VTC Online còn dẫn đầu trong việc phát hành và sản xuất game tại thị trường Việt đầy tiềm năng. Rất nhiều game do VTC Online phát hành và tự sản xuất đã được các bạn trẻ yêu thích vì tính hấp dẫn, hiện đại và cũng rất nhân văn…Không dừng ở đó, VTC Online đã mạnh dạn đầu tư vào giáo dục bằng việc triển khai liên tiếp các chương trình như ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Glyndwr (Vương quốc Anh), đầu tư chiến lược vào Đại học Văn Hiến và mở Trung tâm VTC Academy, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thành công cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng internet với trên 2 triệu thành viên tham dự.

TMT và tương lai của VTC Online

Thành lập trong bối cảnh xu hướng hội tụ công nghê, truyền thông và viễn thông TMT (Technology, Media, Telecommunications) đang được hiện thực hóa trên thế giới, VTC Online có nhiều cơ hội để bứt phá ngoạn mục và cũng đứng trước nhiều thử thách lớn.

Bản thân từng lĩnh vực trong TMT đều đòi hỏi mức đầu tư lớn vì đa phần liên quan đến hạ tầng mạng lưới rộng khắp cũng như công nghệ đa phương tiện tiên tiến cùng kinh nghiệm xử lý và cung cấp dịch vụ ở quy mô rất lớn. Với một quốc gia 85 triệu dân và lãnh thổ trải dài thì mức đầu tư cần thiết đều tính bằng đơn vị trăm triệu USD. Như trong lĩnh vực truyền thông, bên cạnh thách thức về quy mô đầu tư còn là năng lực để đáp ứng nhu cầu nghe nhìn phong phú của hàng chục triệu khách hàng. Hiện nay, VTC Online đang tập trung nguồn lực tài chính và nhân sự để triển khai tiếp Trung tâm sản xuất Game (VTC Studio) và Trung tâm Mạng Việt Nam go.vn – hai mảng có độ sâu công nghệ và mức độ phức tạp cao. VTC Online cũng tiếp tục đầu tư lớn cho sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số, bao gồm cả phần mềm, các hệ thống điện tử viễn thông, các dịch vụ và các mảng đồ họa công nghệ số; đào tạo và huấn luyện nhân lực của ngành nội dung số cho không chỉ VTC mà cho cả nước. Nhìn về một góc độ nào đó, cùng với sự phát triển của công nghệ cả về phần cứng lẫn phần mềm, cả về mạng lưới lẫn thiết bị đầu cuối, trong Mạng Việt Nam go.vn sẽ hội tụ đủ cả 3 yếu tố của TMT. Cộng đồng khách hàng liên kết với nhau qua hệ thống viễn thông ảo dựa trên nền IP mà chúng ta gọi là goMobile, xem các thông tin qua goNews và goClips, chơi các game của goPlay và mua bán hàng hóa dịch vụ thông qua goShop. Chính vì thế go.vn cần là cầu nối chặt nhất của khối Công nghệ & Nội dung số với các khối Viễn thông và khối Dịch vụ truyền hình của VTC.

Với hoài bão, sức bật của một doanh nghiệp trẻ, VTC Online đang vươn mình trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số tại Việt Nam. Với khát vọng sẽ mang sản phẩm của trí tuệ và sức sáng tạo của người Việt Nam ra với thế giới, trở nhà cung cấp dịch vụ CNTT và nội dung số 1 ASEAN, VTC Online sẽ chinh phục những thử thách để nắm bắt các cơ hội lớn đầy tương lai tươi sáng.

PV


Bình luận
vtcnews.vn