Báo điện tử VTC News
Thứ Năm, ngày 23 tháng 10 năm 2014

"Sốt" thầy giáo đọc Rap dạy Vật lý cho học sinh

Cộng đồng mạng đang rất ấn tượng với bản rap "Teacher or Rapper" của thầy "Đậu phộng" - giáo viên trường THPT Nguyễn Du, Q10 Thành phố Hồ Chí Minh.

Như một cơn mưa xoa dịu cái nắng gay gắt giữa Sài thành, xoa dịu nỗi bức xúc của dư luận về bạo lực học đường, "Teacher or Rapper" của thầy Bùi Như Lạc giáo viên trường THPT Nguyễn Du, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh đã gây ấn tượng mạnh với teen cả nước.

Thầy Bùi Như Lạc (áo trắng), tác giả bài Rap đang rất được cư dân mạng tuổi teen yêu thích. 
Lời bài hát được xây dựng từ chính những nội dung trong chương trình học mà bình thường, teen rất ngại đọc, rất ngại nghe vì khô cứng. Trong bản Rap đặc biệt này, những suy nghĩ cá nhân của một người thầy cũng được đề cập tới.

Việc chọn lối Rap Gangs (mặc dù thầy Rap cũng chưa được mạnh cho lắm) được rất nhiều bạn trẻ yêu thích cho thấy thầy "Đậu Phộng" cũng rất hiểu tâm lý của giới trẻ hiện nay.

Nhiều học sinh nghe xong bài Rap rất ngưỡng mộ thầy Bùi Như Lạc và tiếc hùi hùi vì chưa được thầy dạy bữa nào. Đa số các em ấn tượng với phong cách xì tin của thầy giáo và liên tục đưa ra những lời bình luận động viên thầy "tiếp tục phát huy phong độ". Tuy nhiên, cũng có một vài người tỏ ý chê rằng "ngôn ngữ trong bài rap đôi chỗ hơi thô thiển, mà một thầy giáo lại viết những lời như vậy thì không ổn chút nào".

Còn bạn, hãy nghe và tự cảm nhận!

Lời bài rap:

Tôi đây là thầy giáo, hôm nay thầy đến đây, cầm mic rồi rap lên bài này, cho các em hiểu thế nào là physic.
Một bông hồng thật hay, nó làm thầy đắm say, làm triệu người mê mẩn, nhưng thật tiếc, các em nào biết, tối ngày hẹn hò và lo yêu đương nhăng nhít, chương 1 bài 1 ở sách giáo khoa 11 Điện tích.

Xài điện thì nhiều mà ko hiểu mới đau.

Cùng dấu thì đẩy, trái dấu thì hút nhau, có nhiêu đó dạy thật lâu, vậy mà, vậy mà ko hiểu, thầy ví dụ thế này, các em đừng xỉu :
Một ngày mới bắt đầu, ta sang bài số 2, các em trật tự thầy bắt đầu vào bài, lực giữa 2 điện tích gọi là lực cu-lông, công thức bắt buộc và phải thuộc nằm long, tất cả đơn vị phải trong hệ S-I, bài nào cũng vậy ko riêng gì bài này.
Lực là vectơ mà sao cứ ngu ngơ, lớp 10 học kiểu gì mà lên đây như con khỉ, thầy nhắc lại một lần các em nghe cho kỹ,
Điểm đặt phương chiều kèm theo là độ lớn, đùng có mà xớn xác mà cộng như lớp 1, đừng có mà bộp chộp mà nhân như lớp 2, đừng có mà ra oai, tưởng mình thế là tài.
Phải chiệu khó tập trung khi thầy đang giảng bài,
Cộng 2 vectơ a dung quy tắc hình bình hành, là một vài ví dụ để thuộc công thức cho nhanh,
Ngày ngày trôi qua thì kì kiểm tra cũng tới, thầy thì hứng khởi xem kết quả thế nào, chợt thì nôn nao ko biết đề thi có dễ, kết quả thật tệ làm thầy mém té ghế,
Mấy bài trông kẹo mà dưới trung bình mới ghê, không phải vài mống mà là một đống,
Thầy tự trách mình và thao thức nhiều đêm, suy nghĩ thật nhiều và thầy nhận ra một điều:

Đám đấy đầu rỗng giống như trái banh lông, chỉ biết ăn diện như cái bình bong di động. Thầy tự an ủi mình và thầy tiếp tục hành trình, gieo mầm tri thức cho những ai cần mình, giúp các em trưởng thành và nuôi sống gia đình, nuôi sống bản thân, giúp ích cho xã hội, không làm kẻ phạm tội là thầy mãn nguyện lắm rồi.

Theo Hoa học trò 


Video đang được xem nhiều
Giới trẻ > "Sốt" thầy giáo đọc Rap dạy Vật lý cho học sinh

click

Các bài đã đăng