30 giờ truy bắt hung thủ vụ xác chết bị cắt đầu, tay

Pháp luậtChủ Nhật, 09/01/2011 08:33:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù ngay sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường nhưng không thu thập được bất cứ dấu vết về hành tung hung thủ.

(VTC News) – Mặc dù ngay sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường nhưng không thu thập được bất cứ dấu vết về hành tung hung thủ.

Can phạm Nguyễn Dũng Giang tại cơ quan điều tra. 
Khoảng 13h ngày 7/1, Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng bất ngờ nhận được tin báo, nhân dân vừa phát hiện tại khu đất trống thuộc tổ dân cư số 3 khu Lập Triều (Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng) một xác chết mất đầu và 2 tay, bị vùi dưới bãi rác. Vụ việc ngay lập tức được báo cáo lãnh đạo Công an TP.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Dương Tự Trọng – Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm điều tra, phá án. Xác chết được xác định là nữ giới, khoảng gần 40 tuổi, nằm tại hiện trường trong tư thế úp sấp, trên người chỉ còn quần lót, bị phủ kín trong rác.

Sau khi ra tay sát hại dã man, hung thủ tiến hành rửa sạch vết máu trên thi thể nạn nhân nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra.

Mặc dù ngay sau khi vụ án xảy ra, các lực lượng nghiệp vụ đã có mặt kịp thời ghi nhận hiện trường ban đầu nhưng không thu thập được bất cứ dấu vết nào về hành tung của hung thủ. Chắp nối các chi tiết rời rạc qua lời khai của các nhân chứng bước đầu cho thấy không phải vụ băng nhóm thanh toán băng đảng.

Tuy nhiên hiện trường phát hiện xác chết khá hẻo lánh nên việc truy tìm hung thủ càng khó khăn. Vụ việc tưởng rơi vào bế tắc thì sau nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm “đánh động”, đến 20h cùng ngày, thủ phạm tình nghi gây ra vụ án được xác lập là Nguyễn Dũng Giang (SN 1980, ĐKTT tại quận Hải An, Hải Phòng). Giang hiện thuê trọ tại phố Trường Chinh để kinh doanh quần áo.

Qua các nguồn tin trinh sát cho thấy, đối tượng này đã bỏ vợ một thời gian, sống rất kín đáo và hầu như chưa xảy ra điều tiếng gì với hàng xóm. Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân nằm ngay sau ngôi nhà Giang đang thuê trọ.

Trong lúc Đại tá Dương Tự Trọng cùng các cán bộ trong ban chuyên án đang sàng lọc hàng chục đầu mối thông tin dồn dập đổ về trong sáng ngày 8/1 thì 15h cùng ngày, nguồn tin báo của quần chúng cho biết đã phát hiện 2 túi màu đen nghi liên quan đến vụ án mạng.

Cơ quan nghiệp vụ có mặt và xác định, 2 chiếc túi bị vứt tại một khu nhà bỏ hoang sát sông Lạch Tray và gần nơi thuê ở của Nguyễn Dũng Giang. Một trong hai chiếc túi đựng quần áo, túi còn lại đựng hai cánh tay; trùng khớp với thi thể nạn nhân phát hiện tại khu Lập Triều (Kiến An, Hải Phòng)

Ngay sau đó, nạn nhân vụ án được làm rõ là chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1973, hiện trú tại số 10/570 Chợ Hàng, Lê Chân, Hải Phòng). Chồng nạn nhân mất từ năm 2008 nên hiện tại chị Hằng đang ở cùng con trai học lớp 10.

Trinh sát xác định, 21h ngày 5/1, chị Hằng đi xe máy Wave màu đỏ BKS 16L9 2964 ra khỏi nhà. Có nguồn tin cho biết chị Hằng đi đòi nợ. Nguyễn Dũng Giang và nạn nhân có quan hệ làm ăn từ hơn 2 tháng nay

Ngay trong chiều 8/1, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Dũng Giang. Tại cơ quan công an, Giang khai nhận, do công việc làm ăn đang khó khăn, biết chị Hằng đeo nhiều trang sức nên đối tượng hẹn chị Hằng sang nhà tại Trường Chinh để trả nợ, nhưng thực chất là giết, cướp tài sản.

Tối 5/1 tại nhà Giang, lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, đối tượng này đã dùng búa đập nhiều nhát vào đầu chị Hằng. Sau  khi giết nạn nhân, Giang đưa thi thể chị Hằng xuống khu vực sau nhà, cắt rời thi thể nạn nhân.

Quyết tâm thực hiện hành vi tội ác đến cùng, Giang thu quần áo, đầu tay nạn nhân vào trong túi nilon rồi đem vứt tại khu vực gần sông Lạch Tray. Sau đó, Giang phi tang thân nạn nhân tại khu vực bãi đất trống sau nhà.

Đến nay, cơ quan CSĐT đã thu giữ tang vật vụ án gồm xe máy, nhẫn vàng…

Phúc Hưng
Bình luận
vtcnews.vn