3 nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn: Cha mẹ khóc ngất bên thi thể con

Thời sựChủ Nhật, 03/07/2016 16:26:00 +07:00

Vội vàng về Quảng Ninh sau khi nghe tin dữ, cha mẹ nữ sinh Vũ Thị Xoa khóc ngất khi nhìn thấy thi thể con mình lạnh ngắt.

Sáng 3/7, sau khi tìm thấy thi thể 3 nữ sinh trường Đại học Ngoại thương bị lũ cuốn ở khu vực cầu Pác Hoóc (thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh), nhà trường đã phối hợp với tỉnh Quảng Ninh làm các thủ tục để gia đình đưa các em về nhà.

20160703124449-sv2

 Thi thể ba em được đưa về quê mai táng (Ảnh: Dân Việt)

Cả 3 nữ sinh Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, quê quán Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê quán Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê quán Hà Nội) đều là những sinh viên năng động giỏi giang đã mãi ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.

Vội vàng tìm về Quảng Ninh khi nhận hung tin con mình gặp nạn, những người thân trong gia đình em Nguyễn Thị Hải (quê quán Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (quê quán Hà Nội) đau đớn gục ngã bên thi thể các em. Có lẽ, họ vẫn chưa thể tin được đây là sự thật. 

Ông Vũ Văn Lũy và bà Nguyễn Thị Song (phụ huynh nữ sinh Vũ Thị Xoa, trú xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) khi nhìn thấy thi thể con gái mình tại trung tâm y tế huyện Bình Liêu vội vàng chạy đến ôm chầm lấy con và gào khóc trong đau đớn khiến tất cả những người có mặt đều không cầm được nước mắt.

Vừa mới đây, Xoa vẫn còn gọi điện về nhà cho gia đình nói nhớ bố mẹ và hứa sẽ về thăm nhà ngay sau khi kết thúc đợt tình nguyện. Vậy mà lời hứa ấy dang dở...

Không chỉ gia đình các nữ sinh đau đớn, thầy cô và bạn bè các nữ sinh Trường ĐH Ngoại thương cũng bàng hoàng sau khi nghe tin dữ.

20160703121449-hien3

Dòng chia sẻ  thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của nữ sinh Nguyễn Thị Hải  trên Face book.

Một sinh viên ĐH Ngoại thương viết: “Chị Xoa à, em chưa biết chị, nhưng em rất cảm phục chị, người con gái Hải Dương có nhiều điều khiến em phải học tập! Hải à, cậu xinh quá, tươi quá! Tớ sẽ nhớ mãi cuộc nói chuyện trước ngày cậu lên đường! Ngân ơi, cậu rất giỏi, điềm đạm! Ngồi với cậu một giờ Triết thôi là đủ để tớ thấy cậu hoài bão những gì! Các cô gái, mọi người sẽ luôn sống trong lòng gia đình, thầy cô, bè bạn!”

Một người em của nữ sinh Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê Nghệ An) chia sẻ những dòng cảm xúc đau đớn đến thắt lòng: “Chị, về đi mà... Tỉnh dậy rồi nói với em một câu đi mà... Năm ngoái chị còn cười rồi trêu em cơ mà... Chị còn định hướng cho em thi trường mô nữa mà. Chị bầy Toán với tiếng Anh cho em nữa mà... Răng chị cứ rứa mà đi chị ơi... Em nỏ muốn tin, ông trời răng bất công quá vậy  - trả chị Hải về đây đi mà... chị Hải ơi!”.

20160703121449-hien1

Sinh viên trường Đại học Ngoại Thương xót thương trước sự ra đi đột ngột của 3 nữ sinh. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại thương khi trao cho biết: “Để xảy ra sự cố nhà trường rất đau xót và đáng tiếc. Tất cả sinh viên trong trường nghe tin đều bị sốc”.

“Từ đêm qua chúng tôi luôn bên cạnh động viên, chia sẻ cùng với gia đình các em khắc phục những tổn thất đã xảy ra. Tôi hiện vẫn đang ở đây cùng với gia đình các em. Thực sự hết sức đau xót. Các bạn sinh viên trong toàn trường khi nghe thông tin đều rất sốc”, ông Triệu cho biết.

Chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa về phương tiện, trang thiết bị và nhân lực để các gia đình nạn nhân lo công tác hậu sự cho nạn nhân.

Trước đó, tai nạn xảy ra vào khoảng 17h, chiều 2/7, khi các em sinh viên hoàn tất công việc trở về qua con suối gần đập tràn Pắc Hoóc (Bình Liêu, Quảng Ninh). Khi đi qua con suối này cả 3 nữ sinh do sẩy chân đã bị lũ cuốn trôi. Thi thể 3 nữ sinh đã được  cơ quan chức năng tìm thấy vào khoảng 2h30 sáng 3/7. 

Video:Dùng săm ô tô làm phao bơi, 4 nữ sinh chết đuối thương tâm

Ngọc Thắng(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn