3 kiểm lâm bị lâm tặc tấn công, bắt giữ, tống tiền

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2011 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi được giải cứu, anh Quế được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng vỡ xương bánh chè...

(VTC News) - Sau khi được giải cứu, anh Quế được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng vỡ xương bánh chè, chấn thương các vùng tay, chân, đầu...

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 27/7, khi tuần tra kiểm soát tại vùng rừng xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), tổ tuần tra gồm 5 người của trạm Kiểm lâm Thượng Hóa (thuộc vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) đã phát hiện một nhóm đối tượng gồm khoảng 9 tên đang tiến hành khai thác rừng trái phép.

Anh Quế đang được điều trị tại bệnh viện

Khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ thì bị bọn chúng đã hung hãn dùng dao, gậy gộc tấn công, 2 kiểm lâm viên đã chạy thoát. Còn các kiểm lâm viên Hoàng Văn Quế (SN 1983), Phạm Văn Sáu (SN 1966), Nguyễn Đức Minh (SN 1975) đã bị nhóm lâm tặc bắt lại, sau đó dẫn sâu vào trong rừng.

Sau khi nhóm lâm tặc trên bắt giữ 3 kiểm lâm viên, bọn chúng đã cử 2 người dẫn anh Phạm Văn Sáu ra khỏi rừng và yêu cầu về lấy 25 triệu đồng tiền chuộc để đền bù thiệt hại các tài sản mà tổ tuần tra làm hư hỏng của bọn chúng.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của Đồn Biên phòng 585 và Trạm kiểm lâm Thượng Hóa đã tiến hành hỗ trợ để giải cứu các kiểm lâm viên. Khi gặp lực lượng chức năng, các đối tượng trên đã hung hãn dùng dao khống chế anh Quế và bảo lực lượng chức năng đi ra. Sau một thời gian thương lượng, nhóm lâm tặc trên mới thả 2 kiểm lâm viên và nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Tâm Huyền
Bình luận
vtcnews.vn