3 em nhỏ chết đuối tại mỏ khai thác đá

Thời sựThứ Sáu, 15/07/2016 17:02:00 +07:00

Công ty BOT Đức Long Đắk Nông nổ mìn để khai thác đá nhưng sau đó không rào chắn, tạo thành hố sâu không biển báo bảo vệ khiến 3 cháu nhỏ trượt chân xuống hố nước tử vong.

Ngày 15/7, ông Nguyễn Ngọc Quân - Chủ tịch xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông), cho biết địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước tại hồ nước do công ty BOT Đức Long Đắk Nông nổ mìn để khai thác đá.

IMG_20160715_100950

Khu vực 3 em nhỏ bị trượt chân đuối nước tử vong-Ảnh : Yumi 

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là: Dương Quốc Bảo (11 tuổi), Nguyễn Thiện Long (11 tuổi), Nguyễn Danh Trung (12 tuổi) cùng trú thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông).

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, tối 14/7, gia đình phát hiện 3 em này không ở nhà nên đã hô hoán mọi người đi tìm.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Như Bộ phát hiện và trục vớt 3 nạn nhân này tại hố nước do công ty Công ty BOT Đức Long Đắk Nông nổ mìn để khai thác đá.

“Hố nước này rất sâu, người lớn nếu không biết bơi cũng có thể gặp nguy hiểm. Nhưng từ khi công ty này nổ mìn khai thác đá rồi vẫn để nguyên hiện trạng, không hề rào chắn hoặc có biển cảnh báo, nên dẫn đến sự việc này”, ông Bộ nói.

IMG_20160715_094632

Gia đình lo hậu sự cho người xấu số- Ảnh: Yumi  

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc công ty BOT Đức Long Đắk Nông, cho rằng đơn vị đã đặt biển cảnh báo nhưng người dân tháo dỡ.

“Tại khu vực này hiện vẫn có người bảo vệ. Tuy nhiên, do việc khai thác đang ngừng nên bảo vệ chỉ làm nhiệm vụ trông coi tài sản”.

Theo tìm hiểu của PV VTC News tại khu vực xảy ra tai nạn khiến 3 cháu bé tử vong là hiện trường khai thác đá của công ty BOT Đức Long Đắk Nông, bên dưới xuất hiện nhiều hố nước rất sâu. Tuy nhiên, xung quanh khu vực này, đơn vị khai thác tuyệt nhiên không có động thái nào để cảnh báo người dân.

Video: Khai thác thiếc lậu, 2 người chết vì sập hầm

Yumi
Bình luận
vtcnews.vn