3 cách ăn vỏ chuối - vũ khí giảm cân số một cho phụ nữ

(VTC News) - Bạn đã biết chuối rất giàu kali, nhưng bạn có biết một phần lớn lượng kali đó nằm trong vỏ chuối? Khoáng chất này kết hợp với chất xơ của vỏ chuối là 2 yếu tố rất cần thiết trong giảm cân.

Các bạn gái làm thử đi. Nhà ai có chuối sạch, chuối tự trồng thì đừng nên bỏ qua nha. Nhớ là dù có ham giảm cân thế nào thì cũng đừng mua chuối không rõ nguồn gốc nhé, sẽ hại nhiều hơn lợi đấy. 

Vỏ chuối có thể chứa đến 40% kali trong tổng thể trái chuối. Nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vì thế bạn sẽ đốt được nhiều calorie hơn và cơ bắp vẫn đầy đủ năng lượng để hoạt động.

Bên cạnh kali, vỏ chuối còn chứa nhiều chất chống oxi hóa, chất xơ, các vitamin nhóm B, vitamin A. Chất xơ tồn tại nhiều trong vỏ chuối hơn là ruột chuối. Chất xơ chiếm nhiều thể tích trong dạ dày, vì thế giúp bạn no lâu hơn. 

 Vỏ chuối giàu kali và chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả.

Nên ăn vỏ chuối xanh hay vàng?

Các hợp chất chống ung thư thường hiện hữu nhiều hơn trong vỏ chuối chín, và chúng có thể giúp cơ thể tạo ra tế bào bạch cầu. Những đốm đen trên vỏ sẽ sản xuất ra một chất gọi là TNF, có tác dụng chống lại các tế bào bệnh tật.

Protein lectin sản sinh từ các đốm đen trong vỏ chuối chín có thể được phát triển thành chất chống virus HIV, đồng thời còn ngăn chặn sự di căn của các tế bào u bướu. Vì thế nếu muốn ngăn ngừa ung thư và tăng cường bộ máy miễn dịch, bạn nên ăn vỏ chuối chín.

Nhưng nếu bạn muốn giảm cân, vỏ chuối xanh lại tốt hơn vì chúng chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa. Khoa học cũng đã chứng minh tiêu thụ vỏ chuối xanh giúp gia tăng nồng độ hai loại hormone "hạnh phúc" là serotonin và dopamine.

Những đốm đen trên vỏ chuối có tính năng chống ung thư mạnh mẽ. 

Dĩ nhiên sẽ rất khó nếu cứ bỏ vỏ chuối vào miệng mà nhai nuốt như vậy, sau đây là 3 cách giúp bạn ăn vỏ chuối dễ dàng như ăn chuối:

- Làm sinh tố vỏ chuối: Bạn cắt bỏ 2 đầu vỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, có thể thêm nước cốt dừa, quế, đá viên và bất cứ nguyên liệu nào mà bạn thích. Bạn nên dùng vỏ chuối chín trong trường hợp này, vì nó đậm đà hương vị và ngọt, dễ ăn hơn. 

 Sinh tố vỏ chuối.

- Lựa chọn thứ 2 là làm trà vỏ chuối: Bạn cắt bỏ 2 đầu rồi luộc vỏ chuối chín trong khoảng 10 phút. Sau đó chắt nước và dùng uống như trà. Nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm chút mật ong.

 Vỏ chuối chín luộc làm trà.

- Đối với vỏ chuối xanh, bạn nên dùng để chế biến món ăn, làm món cà ri hoặc tương. Bạn cũng có thể thay thế khoai tây bằng vỏ chuối xanh. 

 Món vỏ chuối xanh luộc rồi xào với lá cà ri.

Điều duy nhất bạn cần là sự sáng tạo. Hãy mua chuối hữu cơ sạch và rửa bên ngoài vỏ trước khi lột và sử dụng.

Lamusm/ Nguồn: My ilifestyle/ Ảnh: Internet

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC