2h trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ba Lan: Nếu thua, Ronaldo có giã từ đội tuyển như Messi?

Thể thaoThứ Năm, 30/06/2016 17:54:00 +07:00

Một thất bại trước Ba Lan, dù bằng cách nào đi nữa, chắc chắn là thất bại với Ronaldo. Messi vừa quay lưng với đội tuyển Argentina, liệu Ronaldo có đau lòng mà làm vậy?

Ba năm, ba trận chung kết và ba thất bại đã khiến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sụp đổ. Từ sụp đổ có vẻ hơi nặng nề, nhưng hãy nhìn vào khuôn mặt u sầu và những giọt nước mắt của Messi sau trận chung kết với Chile hôm Chủ nhật, hãy nghe những lời tâm sự của các đồng đội, bạn sẽ hiểu tại sao.

Ronaldo-Messi

Ronaldo, Messi cần có nhau để tạo động lực thi đấu

Không ít lần trong quá khứ, những cổ động viên xấu tính hô to Messi, Messi mỗi lần đón đội bóng của Ronaldo. Sự kình địch kéo dài gần một thập kỷ giữa hai cầu thủ vĩ đại nhất gần như đã trở thành một nỗi ám ảnh. Ở bất cứ đầu trên trái đất này, suốt nhiều năm qua người ta liên tục nghe thấy những câu hỏi “ông/bà chọn ai giữa Messi và Ronaldo?”. Mỗi lần El Clasico là một lần sự chú ý của dư luận đổ dồn về hai siêu sao đến từ Argentina và Bồ Đào Nha.

Tháng Sáu này, cả hai đều trải qua những cung bậc cảm xúc trái ngược. Ronaldo tịt ngòi trong 2 trận đầu tiên của Euro 2016, đá hỏng cả 11m rồi rực sáng trước Hungary để kéo đoàn quân của HLV Santos vào vòng sau. Messi bước tới Copa America với chấn thương, nhưng lập hattrick ngay trận đầu ra sân, rồi cũng đá hỏng penalty kéo theo tấm bi kịch của xứ Tango ở trận chung kết thứ 3 liên tiếp trong 3 năm.

Không dễ để nói áp lực của ai lớn hơn ai, họ đều gánh trọng trách của cả dân tộc, cả nền bóng đá muốn tìm được vinh quang. Liệu khi sự ức chế và cảm giác thất vọng lên đến đỉnh điểm, cả hai sẽ cùng từ bỏ?

Con đường CR7 đang đi cùng tuyển Bồ Đào Nha đang rất sáng. Họ đi tiếp mà không thắng được trận nào ở vòng bảng. Họ đánh bại Croatia theo cái cách không thể tẻ nhạt hơn, nói theo cách người Việt là “chả có vị gì”. Đối thủ của họ ở tứ kết và thậm chí là bán kết cũng không quá mạnh.

Ronaldo-Messi-1

Ronaldo có đưa Bồ Đào Nha đến trận chung kết?

Ba Lan dù có Lewandowski vẫn chỉ là hạng 2 ở châu Âu, Wales là đội bóng một người còn Bỉ là tập thể tồi của các ngôi sao thế giới.

Vị trí thứ 3 vòng bảng với Bồ Đào Nha tưởng là thất bại hóa ra lại là một món quà đưa đội bóng này vào một nhánh quá dễ dàng, và Ronaldo cần nắm lấy nó, giống như cách anh kết thúc gọn gàng đường tạt bóng Joao Mario để đánh gót hoàn hảo tung lưới Hungary.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, chính CR7 đang là cầu thủ sút trượt nhiều nhất ở Euro 2016, với 13 lần đưa bóng lệch khung thành, 11 lần dứt điểm bị đối phương chặn trong khi chỉ có 8 lần dứt điểm trúng đích. Sự lãng phí cơ hội của Ronaldo hòa nhịp chung với tình cảnh của tuyển Bồ Đào Nha, khi trung bình họ phải mất 17 cú dứt điểm mới có một bàn thắng, cao nhất cả giải.

Clip: Bồ Đào Nha đánh bại Croatia

Ronaldo ghi bàn, Ronaldo kiến tạo, Ronaldo lặng lẽ cống hiến hay tỏa sáng rực rỡ, Ronaldo đều bị chỉ trích. Nhưng như tiền vệ Adrien Silva nói hôm thứ Hai, “Điều đó không thể ảnh hưởng đến anh ấy. Anh ấy quá quen với nó. Anh ấy sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp chúng tôi giành kết quả tốt nhất”.

Một thất bại trước Ba Lan, dù bằng cách nào đi nữa, chắc chắn là thất bại với Ronaldo. Bồ Đào Nha cũng giống Argentina không hề thiếu nhân tài. Và nếu sự xuất hiện của Ronaldo hay Messi không những không đem lại sự đột biến cần thiết mà còn gây áp lực cho các đồng đội, thì sự ra đi là cần thiết.

Đau đớn nhưng phải chấp nhận. Ronaldo, Messi hay bất cứ ai trong cuộc sống đều phải ít nhất một lần nhận ra điều này.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Euro 2016 (các trận đấu đều diễn ra vào 2h)

1/7: Ba Lan – Bồ Đào Nha

2/7: Xứ Wales – Bỉ

3/7: Đức – Italia

4/7: Pháp - Iceland

*VTC News tường thuật trực tiếp trận Bồ Đào Nha vs Ba Lan từ 2h rạng sáng 1/7/2016.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn