28 đại biểu trẻ Việt Nam mang những món gì lên Tàu Thanh niên Đông Nam Á?

Giáo dụcThứ Hai, 18/09/2017 07:22:00 +07:00

Với mong muốn bạn bè quốc tế biết đến ẩm thực Việt Nam, 28 bạn trẻ Việt tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á đã thực hiện bộ ảnh độc đáo mang tên “Tasteful Vietnam”.

A¦ënh 1_ Ba¦ünh My¦Ç

 Ẩm thực Việt Nam không chỉ đơn thuần là những món ăn, thức uống xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày mà nó còn mang những nét đẹp văn hóa tinh thần. 

A¦ënh 2_ Ba¦ünh tra¦üng tro¦ú¦én

 Thông qua ẩm thực Việt, bạn bè quốc tế sẽ hiểu được văn hóa riêng biệt của mỗi vùng miền, từ đó, nắm rõ những đặc trưng tính cách của những con người Việt Nam. 

A¦ënh 3_ Mi¦Ç Qua¦ëng 3

 Văn hóa ẩm thực Việt mang những nét đa dạng nhưng hết sức hài hòa, hấp dẫn. Mỗi vùng miền trên dải đất chữ S thân thương lại có một nét đặc trưng riêng thông qua cách chế biến, kết hợp các nguyên liệu làm thành một món ăn.

A¦ënh 4_ Xo¦éi Ma¦ú¦ån 4

 Với mong muốn "thổi hồn" cho các món ăn 3 miền của Việt Nam, nhóm bạn trẻ Việt Nam đại diện VN tham dự Tàu Thanh niên Nhật Bản – Đông Nam Á (SSEAYP 2017) đã thực hiện bộ ảnh mang tên “Tasteful Vietnam”.

A¦ënh 5_ Bu¦ün Bo¦Ç Hue¦é¦ü 5

 

Video: Quốc Vị trong ẩm thực Việt

 

A¦ënh 6_ Co¦¢m Ta¦é¦üm 6

 Nhân vật chính của bộ ảnh độc đáo này là các món ăn bình dị như bánh tráng trộn, bánh cuốn , mỳ Quảng. Ấn tượng hơn, những đại biểu Việt Nam đóng vai những "đầu bếp tí hon" đang đùa nghịch khiến bộ ảnh càng trở nên độc đáo.

A¦ënh 7_ Cha¦üo qua¦é¦ëy 7

 Bạn Trần Phú (chủ nhân ý tưởng bộ ảnh) cho biết: “Thông qua bộ ảnh, đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2017 gửi đi những thông điệp gần gũi nhưng hết sức tinh tế về ẩm thực Việt các bạn bè quốc tế. Không chỉ vậy, chúng mình còn muốn truyền tải hình ảnh thanh niên Việt Nam năng động, gần gũi thông qua bộ ảnh này”. 

A¦ënh 8_ Pho¦¢¦ë 8

 Bạn Minh Tuấn (Phó ban truyền thông SSEAYP 2017) hy vọng bộ ảnh này còn khiến người Việt tự hào về nét văn hóa ẩm thực hài hòa, đa dạng của đất nước. Cũng như thông qua bộ ảnh, du khách nước bạn sẽ đặt chân lên đất nước Việt Nam để thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây.

A¦ënh 9_ Go¦üi cuo¦é¦ün 9

 

A¦ënh 10_ Du¦¢a gang 10

 

A¦ënh 11_ Qua¦ë bo¦¢ sa¦üp 11

 

A¦ënh 12_ Tha¦å¦üng Long 12

 

A¦ënh 13_ Chu¦¢¦Ç tro¦éi nu¦¢o¦¢¦üc 13

 

A¦ënh 14_ Sa¦é¦Çu rie¦éng 14

 

Mh 15

 

Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) là chương trình giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên bởi Chính phủ Nhật Bản và 10 nước thành viên ASEAN.

Đây là diễn đàn chia sẻ và đóng góp ý kiến của giới trẻ cho sự phát triển của các quốc gia thành viên trên nhiều lĩnh vực.

Năm 2017, 28 đại biểu Việt Nam sẽ đại diện giới trẻ Việt tham gia đóng góp tiếng nói vào các vấn đề xã hội nóng hổi đang được quan tâm.

Video: Hà Nội là thành phố ẩm thực ngon nhất thế giới

Lưu Ly (Ảnh: Mộc Phong - Phú Trần)
Bình luận
vtcnews.vn