25000 bông hướng dương rạng niềm tin cho em nhỏ ung thư

Ống kính bạn đọcChủ Nhật, 14/11/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 25.000 bông hoa đã được kết và thu về hơn 70 triệu đồng để hỗ trợ các “thiên thần nhỏ” không may mắc phải căn bệnh ung thư quái ác...

(VTC News) - Vừa qua, tại Cung thiếu nhi Hà Nội hàng ngàn người tình nguyện đã tham gia kết hoa và bán hoa để gây quỹ “Vì các bệnh nhi ung thư”. Hơn 25.000 bông hoa đã được kết và thu về hơn 70 triệu đồng để hỗ trợ các “thiên thần nhỏ” không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.


Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” là một hoạt động nổi bật của chương trình “Viết tiếp ước mơ của Thúy” hàng năm, đưa câu chuyện của bệnh nhi ung thư ra cộng đồng nhân ngày mất của công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy.

Theo anh Lê Thế Chữ, đại diện ban tổ chức ngày hội cho biết: Tính đến tháng 9/2010, chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tiếp nhận được hơn 4,5 tỷ đồng từ cộng đồng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhi. Thông qua sức sống của chương trình, chúng ta cùng tin rằng sức mạnh được kết nối từ cộng đồng sẽ là một sức mạnh mãnh liệt và bền lâu. Bởi vì Ước mơ của Thúy cũng chính là ước mơ của tất cả mọi người cùng xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn.


Từ rất sớm, hàng ngàn người đã có mặt tại Cung thiếu nhi Hà Nội để kết hoa cùng các bé nhi bị ung thư trong ngày hội "Hoa hướng dương" vì bệnh nhi ung thư.


Có mặt từ rất sớm phụ trách phần dạy các bé vẽ tranh và triển lãm tranh, La Thị Phương Nam, thành viên của nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ háo hức: “Thực ra lúc đầu mới tham gia em chỉ đơn giản thấy vui thôi, nhưng sau đó ngày càng thấy có ý nghĩa hơn, sau mỗi chương trình chạy thành công, em cảm giác mình đã góp một chút công sức cho xã hội. Như khẩu hiệu của nhóm, “thêm một bàn tay để thắt chặt vòng tay”, em mong muốn qua chương trình này, cộng đồng biết về các bé nhiều hơn, và dang rộng vòng tay để giúp đỡ các bé…”


Những bông hoa được kết thành từ đôi bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên.


Từng phút qua đi, cánh đồng hoa hướng dương ngày một nhiều thêm, là kết tinh cuả bao nhiêu yêu thương, hy vọng, sẻ chia đối với các bé. Mỗi một bông hoa đều được người tình nguyện cẩn thận viết lên những lời chúc, lời thăm hỏi động viên hết sức xúc động: “Bé à, tối qua ngủ có ngon không, cơn đau không làm phiền bé nhiều chứ? Hãy cố lên nha bé!”, "Sống dũng cảm và sống trọn vẹn từng ngày các em nhé!”, "Mong rằng tình yêu từ trái tim sẽ đến được trái tim, mọi người luôn yêu thương và mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với các em”…

Chia thành những nhóm nhỏ để kết hoa và tạo ra những ý tưởng riêng.


Chị Hồng Hạnh ở ngõ chợ Khâm Thiên sau khi đọc báo về chương trình đã đến đây mua hoa và sách ủng hộ các bệnh nhi ung thư. "Mình cảm thấy rất xúc động về câu chuyện của bé Thúy, mình mong chương trình sẽ sống mãi để ủng hộ các bé”. Chị cho biết thêm.


Hàng ngàn bông hướng dướng được kết đã tạo thành vườn hoa lộng lẫy.


Bà Nguyễn Thị Hồng, 67 tuổi, sống ở phố Nam Dư, Thanh Trì, Hà Nội xem thông tin về Ngày hội hoa hướng dương trên tivi nên đưa cháu gái 2 tuổi đi xem. Bà xúc động khi xem triển lãm hình ảnh các bệnh nhi và đọc những dòng nhật ký trên giường bệnh: “Tôi nhìn thấy các cháu bé thế này thấy thương lắm, chỉ mong các bé cố gắng vượt qua hoàn cảnh, mong cả xã hội quan tâm đến các bé, để các bé có tiền chữa chạy”.


Rất đông người dân đã đến tham dự ngày hội để mua hoa ủng hộ các bệnh nhi ung thư.


Ngày hội hoa hướng dương còn có sự góp mặt của Hoa hậu đẹp nhất Châu Á Hương Giang, đồng thời cũng là đại sứ của chương trình. Ngồi lẫn trong đám đông và tự tay kết hoa hướng dương cho các bé, có lúc lại cùng tham gia vẽ tranh với các bệnh nhi ung thư, Hương Giang tâm sự: "Chương trình ngày hội hoa hướng dương đã tổ chức rất thành công 2 lần trước ở TP HCM, đã kêu gọi được sự ủng hộ của các mạnh thường quân. Giang hy vọng chương trình lần này cũng đạt kết quả tốt, thu về một số tiền lớn để giúp đỡ, sẻ chia bớt nỗi đau cho các bệnh nhi, để các em được sống, được đi học như bao bạn bè cùng trang lứa”.

Á hậu Hương Giang cũng tham gia kết hoa và chia sẻ với các bệnh nhi bị ung thư.

Sau một ngày kết hoa và bán hoa, ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần thứ 3  Hội LH Thanh niên TP Hà Nội, Cung thiếu nhi Hà Nội và nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ phối hợp tổ chức đã kết được hơn 25 nghìn bông hoa và thu về hơn 70 triệu đồng để hỗ trợ các bé.


 

Thông điệp của lời nhắn nhủ trên một bông hoa: "Đừng để những cơn đau làm chùn bước các em nha. Yêu các em nhiều!" không chỉ là một lời nhắn tới các bệnh nhi, mà còn là cả một thông điệp lớn tới cả cộng đồng: Hãy chung tay chia sẻ hơn nữa với những nỗi đau mà các em không may mắc phải. Hãy hành động và gửi yêu thương cho những "thiên thần nhỏ" có một cuộc sống tốt đẹp hơn!

Vinh - Tùng



Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn