21h trực tiếp: Aston Villa - Arsenal

Thể thaoThứ Bảy, 20/09/2014 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đang điêu đứng vì chấn thương và phong độ tệ hại, không những vậy, họ còn phải làm khách của một gã vô cùng ngổ ngáo mùa giải này

(VTC News) - Arsenal đang điêu đứng vì chấn thương và phong độ tệ hại, không những vậy, họ còn phải làm khách của một gã vô cùng ngổ ngáo mùa giải này.


Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này tại đây 
Sau chiến thắng nhọc nhằn trong ngày ra quân Premier League (gặp Crystal Palace), Arsenal chỉ có thêm đúng 1 trận thắng nữa (trước Besiktas ở vòng play-off Champions League) cho đến nay. Họ không thua nhiều (chỉ thất bại trước Dortmund), nhưng vấn đề là thầy trò Wenger đang không biết cách dứt điểm trận đấu.
Arsenal đang có quá nhiều vấn đề 
Pháo thủ hú hồn hòa Everton, bế tắc trước Leicester, và gần đây nhất là tiếc nuối bị Man City giật điểm. Trong khi hàng công, Danny Welbeck chưa khiến CĐV áo đỏ trắng cảm thấy yên tâm thì hàng thủ, với chấn thương của Debuchy thực sự để lại quá nhiều lỗ hổng.
Điểm sáng duy nhất đến từ tân binh Alexis Sanchez là không đủ để kéo lại cả con tàu chuệch choạc. Nhạc trưởng Mesut Ozil đang bị nghi giống... Arshavin, trong khi Jack Wilshere chưa cho thấy sự trưởng thành cần thiết. "Thần chết" Aaron Ramsey vẫn nổ súng, nhưng số lượng bàn thắng của anh so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm hẳn.
Chừng ấy vấn đề khiến Arsenal bỗng trở nên run rẩy khi hành quân tới Villa Park. Đội chủ nhà Aston Villa đang là 1 trong 3 đội bóng bất bại của Premier League tính cho hết vòng 4 (cùng Chelsea và chính Arsenal). Tuy nhiên, nếu như Pháo thủ chỉ có 6 điểm/4 trận thì Aston Villa lại có được tới 10 điểm.
Không khó để lý giải phong độ ấn tượng vừa qua của Aston Villa, đó là vì họ đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn. Qua 4 trận, The Villa mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn, ít nhất trong số các đội bóng ở Premier League mùa này.
Chiến thắng trước Liverpool ngay tại Anfield ở vòng trước là minh chứng rõ nét nhất cho sự chắc chắn của Aston Villa. Họ chỉ kiểm soát bóng 26%, tung ra 5 cú dứt điểm, nhưng có 1 bàn thắng.
Triết lý của Paul Lambert đang đề cao sự hiệu quả. Đội bóng của ông chưa có trận nào thắng cách biệt trên 1 bàn, nhưng mỗi khi để Aston Villa ghi bàn, đối thủ của họ gần như "tắt điện".
Màn so tài giữa Aston Villa và Arsenal vì vậy chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn. Một đội chơi rình rập, hiệu quả, còn đội kia bay bướm nhưng thiếu chính xác. 
Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này tại đây 


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn