21 trận không có phạt đền: FLC Thanh Hóa sắp đuổi kịp Man Utd

Thể thaoThứ Ba, 17/10/2017 14:00:00 +07:00

Chuỗi 21 trận liên tiếp không được hưởng phạt đền của FLC Thanh Hóa gần bằng kỷ lục của Manchester United ở giải Ngoại Hạng Anh.

FLC Thanh Hóa là một trong số ít đội bóng chưa được hưởng phạt đền lần nào trong mùa giải V.League 2017. Do đó, sau khi để mất ngôi đầu bảng vì một bàn thua trên chấm đá phạt 11m, HLV Petrovic đã tỏ ra rất bất bình.

"Qua 21 vòng đấu, chúng tôi chưa được hưởng phạt đền lần nào. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi dẫn dắt một đội bóng mà không được hưởng 11m trong thời gian lâu như vậy", vị HLV từng vô địch cúp C1 châu Âu phát biểu.

Trên thực tế, FLC Thanh Hóa không phải là đội duy nhất ở V.League không được trọng tài cho hưởng phạt đền trong suốt 21 vòng đấu đã qua của mùa giải. SHB Đà Nẵng và Hải Phòng cũng trải qua tình cảnh tương tự.

thanhhoa1_XRAT

FLC Thanh Hóa vuột chiến thắng trước Hà Nội FC ở phút chót. 

HLV Petrovic cũng có thể tìm sự đồng cảm từ người được cho là học trò cũ của ông, HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cùng Manchester United lập nên kỷ lục "đói phạt đền" ở giải Ngoại Hạng Anh ở mùa giải 2016/17.

Thậm chí, chuỗi trận không hưởng phạt đền của MU còn dài hơn cả FLC Thanh Hóa hiện tại. Sau trận gặp Southampton ngày 19/8/2016, các cầu thủ MU không được đá quả penalty nào trong suốt 23 trận đấu sau đó. Cơn khát penalty của Quỷ đỏ chỉ chấm dứt khi đội bóng này chạm trán Everton. Tuy nhiên trên chấm đá phạt 11m, Zlatan Ibrahimovic lại thực hiện không thành công.

"Chúng tôi đã ngừng tập sút penalty vì đã bốn hay năm tháng không được thực hành lần nào", HLV Mourinho nói về tác hại của kỷ lục thú vị mà MU đã lập được. "Zlatan, Pogba, họ đã không tập luyện và rồi khi được hưởng phạt đền, họ không sẵn sàng để thực hiện. Thật hài hước".

Video: FLC Thanh Hóa 3-3 Hà Nội FC

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn