20h 17/6 trực tiếp Italia vs Thụy Điển: Chờ Ibrahimovic phá hàng thủ trứ danh

Thể thaoThứ Sáu, 17/06/2016 15:09:00 +07:00

Ibrahimovic là niềm hi vọng lớn nhất của Thụy Điển trong cuộc đối đầu với hàng phòng ngự trứ danh của người Ý.

Bước vào Euro 2016, cả Italia và Thụy Điển đều không được đánh giá cao so với chính họ ở những giải đấu trước đây. Tuy nhiên cách mà 2 đội thể hiện trong lượt trận đầu tiên là hoàn toàn trái ngược.

Đối đầu với một đội tuyển Bỉ trẻ trung và hừng hực khí thế, Italia đã trình diễn một thứ nghệ thuật phòng ngự làm người ta nhớ tới Catenaccio năm nào. Chiến thắng 2-0 tại Parc Olympique Lyonnais nhắc nhở tất cả rằng Azzurri vẫn mang vị thế một ông lớn của bóng đá châu Âu.

italy.jpg.size.xxlarge.original

 Thắng Bỉ, Italia ăn mừng như vô địch

Đội bóng thiên thanh vẫn luôn biết cách khẳng định mình mỗi khi bị đánh giá thấp tại một giải đấu lớn. Nếu có thêm một chiến thắng, Italia sẽ trở thành đội bóng thứ hai chính thức giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên trước mặt thầy trò Antonio Conte lại là một thử thách hoàn toàn khác ở lượt trận thứ hai. Thụy Điển có thể sẽ không tấn công một cách ngây thơ như người Bỉ đã làm trước Italia. Mặt khác, họ cũng có một ngôi sao ở đẳng cấp vượt trội trên hàng công, một người rất hiểu bóng đá Ý và cũng từng ghi bàn vào lưới Azzurri trước đây.

Niềm hi vọng lớn nhất của Thụy Điển không thể là ai khác ngoài Zlatan Ibrahimovic. Anh đã không còn xa lạ gì với bóng đá Italia khi từng khoác áo cả Juventus, Inter Milan và AC Milan. Đó có thể là yếu tố giúp cho Thụy Điển có cơ hội xuyên thủng hàng phòng ngự của Azzurri trong cuộc đối đầu sắp tới.

Nhìn lại quá khứ, Ibrahimovic cũng từng tỏa sáng trước người Ý ở kỳ Euro cách đây 12 năm. Cú đánh gót của chân sút này vào lưới Buffon là một khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu và cũng góp phần tiễn Italia về nước ngay sau vòng bảng.

BLV Quang Huy cho rằng Thụy Điển không hề yếu như đánh giá của nhiều người và Italia chắc chắn sẽ gặp khó khăn. 

"Thụy Điển không yếu vì thứ nhất là họ có một ngôi sao lớn và thứ hai là tổ chức lối chơi của họ cũng không đến nỗi nào. Ý gặp Thụy Điển cũng phải toát mồ hôi vì Ibrahimovic. Họ cũng phải đá rất chắc, phát huy tối đa cái chất của Juve thì mới thắng được. Tôi nghĩ Italia sẽ thắng sát nút".

VTC News tiếp sóng, trực tiếp trận Italia vs Thụy Điển từ 20h tối nay.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn