Trực tiếp Lễ bế mạc World Cup 2014

Thể thaoChủ Nhật, 13/07/2014 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp lễ bế mạc World Cup 2014

(VTC News) - Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp lễ bế mạc World Cup 2014.

12h40: Một bữa tiệc âm nhạc, khiêu vũ thực sự trước giờ khai màn trận chung kết World Cup 2014.
bế mạc World Cup
bế mạc
12h35:
Chiếc cúp vàng đã được Carles Puyol mang tới Maracana.
Hình ảnh chiếc áo số 10 của Messi mặc trong trận chung kết cũng đã xuất hiện.
 
12h30:
Shakira biểu diễn bài hát La la la- bài hát được xem là hay nhất kỳ World Cup 2014, vượt xa bài hát chủ đề chính thức của World Cup 2014. Tiếp đó là màn trình diễn của nghệ sĩ ghita bậc thầy người Mỹ gốc Mexico - Carlos Santana và rapper người Haiti - Wyclef Jean. Các nghệ sĩ Santana, Wyclef và nam ca sĩ người Brazil - Alexandre Pires cùng biểu diễn nhạc khúc Dar Um Jeito trên sân Maracana huyền thoại. 

Trong khi đó, 2 nam ca sĩ nổi tiếng của Brazil là Alexandre Pires và Ivete Sangalo cũng sẽ cùng biểu diễn một bản nhạc pha trộn nhiều bài hát được yêu thích của người Brazil.

12h28:
Trên sân khấu lớn giữa Maracana, hai nghệ sỹ tâng bóng nghệ thuật tôn vinh kỹ năng điều khiển bóng khéo léo.

12h25:
Những trái bóng Brazuca khổng lồ được đưa vào sân. Cùng với đó là quốc kỳ của 32 đội tuyển tham dự World Cup được diễu hành quanh sân. Tâm điểm là màn múa đầy màu sắc với hình ảnh lung linh từ cuộc chiến giữa Đức và Argentina.

12h20:
Lễ bế mạc bắt đầu. Gần 1000 vũ công mở đầu lễ bế mạc bằng những điệu nhảy đặc trưng của xứ sở Samba.

12h15:
Lực lượng an ninh đang làm việc hết công suất để đảm bảo an toàn, trật tự khi lễ bế mạc đang cận kề.

12h:
Không khí ở Rio De Janeiro lúc này là vô cùng náo nhiệt. Các khu fanfest quanh bờ biển hay sân Maracana ngập tràn cổ động viên Đức và Argentina.

Tương tự, niềm hi vọng đang ngập tràn tại quê hương của hai đội bóng vào chung kết World Cup 2014.
Không khí chung kết World Cup
Cổ động viên nằm nghỉ chờ giờ vào sân
 
 
 Người Đức rất tự tin vào sức mạnh của thầy trò Joachim Low tại World Cup 2014
 
Fan Argentina trọn niềm vui sau những khoảnh khắc thư hùng tại Maracana?
--------------------------
Lễ bế mạc World Cup 2014 dự kiến bắt đầu vào 0h20 sáng 14-7 (giờ Việt  Nam), trên SVĐ huyền thoại Maracana ở Rio de Janeiro. Không giống như lễ khai mạc, người hâm mộ được kỳ vọng sẽ chứng kiến màn pháo hoa đẹp mắt trước lúc chứng kiến Đức và Argentina chơi trận tranh chức vô địch. 
Điểm nhấn quan trọng trong lễ bế mạc là sự xuất hiện của ca sỹ Shakira. Năm nay, cô sẽ trình diễn nhạc phẩm La la la (Brazil 2014) cùng với nam ca sĩ người Brazil - Carlinhos Brown. Thông tin này đã được FIFA chính thức xác nhận từ cách đây khá lâu.
 Shakira là nhân tố chính của buổi lễ bế mạc World Cup 2014
Ngoài Shakira, lễ bế mạc còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ ghita bậc thầy người Mỹ gốc Mexico - Carlos Santana và rapper người Haiti - Wyclef Jean. Các nghệ sĩ Santana, Wyclef và nam ca sĩ người Brazil - Alexandre Pires - sẽ cùng biểu diễn nhạc khúc Dar Um Jeito trên sân Maracana huyền thoại. 
Trong khi đó, 2 nam ca sĩ nổi tiếng của Brazil là Alexandre Pires và Ivete Sangalo cũng sẽ cùng biểu diễn một bản nhạc pha trộn nhiều bài hát được yêu thích của người Brazil.
Dù không có con số cụ thể nhưng chắc chắn lễ bế mạc World Cup sẽ tiêu tốn số tiền rất lớn. Brazil đã chi đến 90 triệu cho 2 giờ biểu tại lễ khai mạc hôm 12/6, cao gấp đôi so với Olympic 2012. Ngoài âm nhạc, nguyên nhân khiến cho chi phí lễ bế mạc tăng cao là chi cho công tác an ninh.
Một điểm nhấn khác của lễ bế mạc đó chính là lực lượng an ninh khổng lồ để bảo đảm an toàn. Ban tổ chức quyết định bổ sung thêm 26.000 nhân viên an ninh tham gia bảo vệ lễ bế mạc. Trước đó, Brazil đã huy động một lực lượng an ninh hùng mạnh gồm 50.000 binh sỹ và 100.000 cảnh sát làm việc trong thời gian diễn ra World Cup. 
Chính phủ Brazil phải chi gần 1 tỷ USD chỉ để phục vụ cho mục tiêu bảo đảm an toàn cho giải đấu. Đây là lực lượng an ninh quy mô chưa từng có trong lịch sử của World Cup, với xe thiết giáp, súng bắn đạn cao su, hơi cay và vòi rồng nhan nhản ở khắp nơi.     

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn