20 bác sĩ chưa tìm ra bệnh 'cô gái hóa bà lão' ở Hội An

Thời sựThứ Ba, 25/10/2011 03:22:00 +07:00

(VTC News) - Sau buổi hội chẩn liên viện với sự tham gia của 20 bác sĩ chuyên khoa, bệnh của chị Mai vẫn chưa xác định được.

(VTC News) - Sáng 25/10, Hội chẩn liên viện cho “cô gái trẻ có khuôn mặt bà lão” đã diễn ra với sự tham gia của gần 20 bác sỹ chuyên khoa tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Các bác sĩ thuộc các bệnh viện Trung ương Huế, Đại học Y Huế, Bệnh viện C17, Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện 199, Hoàn Mỹ Huế, Hoàn Mỹ Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM đã đưa các vấn đề liên quan đến tình trạng bệnh dẫn đến khuôn mặt già trước tuổi của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, trú số 21 Trần Quang Khải, P.Cẩm Châu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) ra thảo luận và phản biện nhằm tìm ra hướng đi trong điều trị đối với bệnh nhân này.

Gần 20 bác sỹ chuyên khoa đến từ các bệnh viện cùng nhau hội chẩn bệnh cho "cô gái trẻ hóa bà già" Nguyễn Thị Ngọc Mai (người ngồi xe đẩy) sáng 25/10 

Tiến sỹ khoa học Ngô Hồng Phong, Chuyên Khoa Da liễu và các bác sỹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng ý kiến, bệnh của chị Mai cơ bản là bị lão hóa da, bệnh nhân bị tổn thương da do dị ứng và lạm dụng thuốc trong thời gian dài gây ra tác dụng phụ. Điều này thể hiện rõ khi bệnh nhân Mai vẫn đang bị bệnh về dị ứng và biểu hiện ở tay và chân. Ngoài ra, các biểu hiện lão hóa như da nhăn nheo, chảy chùng, mắt lồi, trí nhớ giảm sút… là đã rõ.

Tuy nhiên, theo các bác sỹ, không loại trừ bệnh nhân bị dị ứng, kèm theo các phản ứng phụ do dùng thuốc. Thậm chí do dị ứng cộng với điều kiện sinh hoạt, dinh dưỡng thiếu thốn kéo dài đã dẫn đến tình trạng già trước tuổi mà chúng ta vẫn thường gặp ở các vùng nông thôn, miền núi nghèo. "Tôi nghĩ chúng ta nên điều trị thử một loại bệnh nào đó trong các chẩn đoán xem như thế nào, rồi từ đó tiến hành xét nghiệm và đưa ra chẩn đoán chính xác", Bác sỹ Nguyễn Phúc Học, Bệnh viện 199 đóng góp.

Các bác sỹ tiến hành thăm khám, chẩn đoán bệnh cho chị Mai

Ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ: “Sau 2 ngày điều dưỡng, chăm sóc tại bệnh viện, chị Mai đã có những dấu hiệu tiến triển về bên ngoài như khuôn mặt tươi tỉnh hơn, đầy dặn hơn và “trẻ” hơn so với thời điểm trước khi vào viện, nên ngoài những vấn đề chuyên môn da liễu, nội tiết… những vấn đề liên quan đến dinh dưỡng, miễn dịch cũng rất cần được chúng ta đưa ra xem xét”.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ hội chẩn, các bác sỹ cho rằng bệnh chính dẫn đến tình trạng già trước tuổi của chị Mai vẫn chưa xác định được. Để xác định chính xác, cần phải thực hiện thêm nhiều xét nghiệm chuyên sâu khác như kiểm tra công thức máu, hóa môn miễn dịch, sinh thiết tủy xương, sinh thiết da, kiểm tra cấu trúc di truyền của gen… từ đó mới có phương án điều trị cụ thể.

Kết luận sau buổi hội chẩn liên viện, Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phát biểu: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi bệnh theo 2 hướng chính là: Bệnh dị ứng da và theo dõi tế bào Mast (tế bào bón), đồng thời theo dõi tác dụng phụ của các loại thuốc bệnh nhân đã dùng. Cần thiết sẽ tiến hành các xét nghiệm và sinh thiết theo ý kiến của các bác sỹ trong buổi hội chẩn hôm nay. Sau khi có kết quả xét nghiệm, chúng tôi sẽ hội chẩn qua mạng lần nữa để tiến tới chẩn đoán bệnh chính xác cho chị Mai”.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn