2 vạn CĐV phủ kín sân Lạch Tray: Cảm ơn những người hâm mộ chân chính

Thể thaoChủ Nhật, 24/04/2016 09:32:00 +07:00

(VTC News) - Gần 2 vạn CĐV có mặt tại sân Lạch Tray chiều qua, đã đến với bóng đá bằng sự vô tư nhất, bằng niềm đam mê nhất của bản thân.

(VTC News) - Gần 2 vạn CĐV có mặt tại sân Lạch Tray chiều qua, đã đến với bóng đá bằng sự vô tư nhất, bằng niềm đam mê nhất của bản thân. 

1. Ở thời điểm hiện tại, những tiêu cực của bóng đá Việt Nam đã, đang dần có thêm nguyên nhân là từ các Hội CĐV. Một vài Hội CĐV luôn sẵn sàng nhảy vào bất cứ diễn đàn nào để nói về "sự bất công" xung quanh cái áo, cái tên, chỗ đứng lẫn cung cách cổ vũ trên khán đài.

Ví dụ điển hình có thể nêu ra ngay, khi CLB Sài Gòn (CLB Hà Nội cũ) chuyển trụ sở vào TP.HCM, không ít các CĐV tự nhận "chân chính", thậm chí có "chức danh" hẳn hoi, tận dụng mọi cơ hội để chê bai cách làm của CLB Sài Gòn và nêu lên "tính địa phương" trong đội bóng. Tuy nhiên, các trận đấu của CLB TP.HCM "ruột" xuyên suốt trong 1-2 năm qua, những CĐV "chân chính" này vắng bóng trên khán đài. 
Sân Lạch Tray luôn rộn ràng khi Hải Phòng đá sân nhà (ảnh: Quang Minh)
 Sân Lạch Tray luôn rộn ràng khi Hải Phòng đá sân nhà (Ảnh: Quang Minh)
Dường như nhiều CĐV Việt Nam đang đến với bóng đá bằng sự sân si cá nhân, bằng suy nghĩ huyễn hoặc về một vị thế mong có được. Họ tự làm chính mình phiền não khi không được đáp ứng đúng ý muốn. Thậm chí còn sẵn sàng chê bai, miệt thị không chỉ riêng đội bóng mà đến cả lực lượng bảo vệ sân.

2. Khi đã là người hâm mộ bóng đá, chúng ta hãy gạt bỏ qua tất cả những chuyện hậu trường, chuyện những ông bầu làm bóng đá như thế nào. Hay ngay cả việc đặt quá nặng vấn đề thắng ra sao, thua như thế nào. Những câu chuyện đó nên chỉ để "trà chanh chém gió", để "sống ảo trên cộng đồng mạng". Chứ đừng nên lấy nó làm nguyên nhân khiến chính chúng ta cảm thấy không còn niềm vui khi đến sân xem bóng đá.  

Chúng ta hãy đến với bóng đá, chìm trong không khí trên sân bóng bằng sự vô tư nhất có thể, bằng niềm đam mê, yêu thích của bản thân. Ở vòng 30 Bundesliga, bất kể Darmstadt đang ngụp lặn phía cuối BXH và trước đó đã không thắng 8 trận liên tiếp trên sân nhà Merck-Stadion,nhưng CĐV của đội bóng này vẫn ngập kín các khán đài, vẫn reo hò, hát vang rất ồn ã. 
Trước trận gặp Hải Phòng, Than Quảng Ninh chỉ mới thắng 2/6 trận từ đầu mùa, nhưng Hội CĐV chưa khi nào bỏ rơi đội (ảnh: Q.Minh)
Trước trận gặp Hải Phòng, Than Quảng Ninh chỉ mới thắng 2/6 trận từ đầu mùa, nhưng Hội CĐV chưa khi nào bỏ rơi đội (ảnh: Quang Minh) 
3. Trên các khán đài sân Lạch Tray chiều qua, trong trận Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh, đã có gần 2 vạn CĐV "quẩy tung nóc nhà" xuyên suốt 90 phút. Không phân biệt đội nhà, đội khách, không quan tâm mấy đến chuyện đội đang bị dẫn bàn, ai ai cũng "quẩy" nhiệt tình, "quẩy" hết mình vì đội bóng quê hương. 

Những hình ảnh cuồng nhiệt mà các CĐV Hải Phòng lẫn Than Quảng Ninh tạo ra, thực sự là chuyện không lạ ở V-League. Nhưng trong thời điểm mà dường như có quá nhiều người đang đến với bóng đá bằng sự sân si cá nhân, thì đây chính là lý do khiến những thành phần này nên suy nghĩ lại mục đích chính đến với bóng đá của mình. 

Ngay chính nhiều CĐV Hải Phòng cũng nhiều lần chia sẻ riêng với VTC News rằng: "Chúng tôi không cần đội bóng phải có ngôi sao, phải đá đẹp, thắng liên tục, phải chăm lo hay hỗ trợ cho Hội CĐV,... chúng tôi chỉ cần mỗi cầu thủ trong đội cứ ra sân là đá hết mình và đá vì những ai đã đến sân cổ vũ cho anh ta". 

Còn với CĐV Than Quảng Ninh, khi được hỏi về cảm giác thua trận ở Lạch Tray, một trong số họ đã nói khi giọng đã khàn sau 90 phút hò hét: "Thua thì thôi chứ sao. Bóng đá luôn thế, thắng thua là chuyện bình thường. Các anh em cầu thủ cũng đã cố hết sức vì khán giả mà. Được hò hét cùng anh em CĐV, thế là vui rồi". 
'Được hò hét cùng anh em CĐV, thế là vui rồi' (ảnh: Q.Minh)
 'Được hò hét cùng anh em CĐV, thế là vui rồi' (ảnh: Quang Minh) 
Bóng đá xét cho cùng chỉ là một khía cạnh của cuộc sống, tồn tại và phát triển phụ thuộc rất nhiều yếu tố xung quanh. Nhưng quan trọng nhất, tất cả chúng ta nên đến với bóng đá bằng sự vô tư nhất, bằng niềm đam mê của bản thân. Chỉ có thế, bóng đá sẽ luôn "đẹp". 

Xin được gửi lời cảm ơn đến gần 2 vạn CĐV có mặt tại sân Lạch Tray chiều qua. Các bạn là những người hâm mộ chân chính nhất. 
Clip: Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn