2 lần vạ miệng gây xôn xao dư luận của ca sĩ Mỹ Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/04/2015 05:15:00 +07:00

Chỉ vì so sánh quá đà phần trình diễn của thí sinh trong Gương mặt thân quen với bản gốc nên diva Mỹ Linh bị cư dân mạng mổ xẻ.

Chỉ vì so sánh quá đà phần trình diễn của thí sinh trong Gương mặt thân quen với bản gốc nên diva Mỹ Linh bị cư dân mạng mổ xẻ.

Mỹ Linh khen Hoài Lâm hát hay hơn Sơn Tùng M-TP


Tại đêm số 10 của Gương mặt thân quen, Hoài Lâm hóa thân thành nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M- TP rất xuất sắc. Tuy nhiên, những nhận xét của giám khảo Mỹ Linh là Hoài Lâm hát hay hơn Sơn Tùng khiến cư dân mạng được phen dậy sóng.

Hoài Lâm hoá thân thành Sơn Tùng M-TP:



Họ liên tục đưa ra quan điểm bảo vệ cho thần tượng và có rất nhiều trường hợp đã đi quá sự văn minh, gây mâu thuẫn và phản cảm khi fan của Sơn Tùng M-TP viết những chia sẻ không hay lên trang cá nhân của Mỹ Linh và Hoài Lâm.
Hoài Lâm với phần hóa thân thành Sơn Tùng M-TP.
Hoài Lâm với phần hóa thân thành Sơn Tùng M-TP. 
Hàng loạt fan của Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng trỉ chích diva vì phát ngôn nhạy cảm, thiếu sự kiềm chế. Một cuộc chiến giữa hai lực lượng fan đông đảo hàng đầu Vpop của Sơn Tùng và Hoài Lâm đã diễn ra để bảo vệ quan điểm thần tượng của mình hát hay hơn.

Những cuộc tranh cãi không hồi dứt đã nổ ra và ngày càng trở nên căng thẳng. Sự việc ầm ĩ tới mức cả Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP phải lên tiếng trên trang cá nhân.
Mỹ Linh lên tiếng bức xúc sau khi bị ném đá.
Mỹ Linh lên tiếng bức xúc sau khi bị ném đá. 
Trên trang fanpage, Mỹ Linh cũng đã chia sẻ về sự việc ầm ĩ. Nữ ca sĩ thẳng thắn dùng từ 'thiếu giáo dục' cho cách hành xử thiếu tế nhị của các fan trẻ tuổi thiếu kiềm chế trong sự việc.

Mỹ Linh viết: 'Các bạn fan trẻ thân mến cách các bạn thể hiện mình vô hình chung lại cho biết thần tượng của bạn thế nào. Hãy thể hiện văn hóa ngay cả khi bạn ghét hoặc yêu ai đó nhé. Đừng tự tố cáo bản thân như các cách các bạn đang làm vì nó thật thiếu giáo dục'.

Trong khi đó, Sơn Tùng đã viết một bức tâm thư gửi đến toàn thể cộng đồng fan, đồng thời lên tiếng bảo vệ diva Mỹ Linh và Hoài Lâm.
Sơn Tùng cũng nhanh nhạy lên tiếng bênh vực Mỹ Linh và Hoài Lâm.
Sơn Tùng cũng nhanh nhạy lên tiếng bênh vực Mỹ Linh và Hoài Lâm. 
Mỹ Linh khen Thanh Duy hát đúng nhịp hơn Minh Tuyết

Tối 18/4, Gương mặt thân quen mùa 3 chính thức quay trở lại với dàn thí sinh hot. Trong khi Ái Phương hóa thân thành Beyoncé Knowles, Ngọc Liên hóa thân thành Uyên Linh, Nhật Thủy hóa thân thành Joan Jett, Mai Quốc Việt hóa thân thành Đàm Vĩnh Hưng, Khương Ngọc hóa thân thành A.R.Rahman thì Thanh Duy đảm đương một trọng trách khá khó khăn khi phải hóa thân thành Minh Tuyết với ca khúc Đã không yêu thì thôi.

Thanh Duy vô cùng tự tin với tiết mục hóa trang thành nữ đầu tiên trong chương trình mùa ba 3 và đưa khán giả từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, hết bất ngờ đến thán phục.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét 'Tôi nhìn em biểu diễn mà thấy như là một cô gái đang biểu diễn trên sân khấu, không thể nghĩ đó là một Thanh Duy mà tôi biết'. Giám khảo Đức Huy thì cho rằng đây là một phiên bản Minh Tuyết không thể nào ấn tượng hơn.

Trong khi đó, giám khảo Mỹ Linh cũng dành lời khen cho Thanh Duy. Nguyên văn lời nhận xét của Mỹ Linh: 'Nếu mà đúng theo cái bản của chị Minh Tuyết thì chị ấy hát không có đúng nhịp bằng bạn, chị ấy lơi từ đầu đến cuối.

Thế nên cái tiết tấu không được rộn ràng như phần trình diễn của bạn vừa rồi. Của bạn hấp dẫn hơn, hấp dẫn hơn cả bản gốc, bởi vì bạn hát rất đúng nhịp'.
Cư dân mạng bức xúc vì nhận xét có phần trái chiều của Mỹ Linh.
Cư dân mạng bức xúc vì nhận xét có phần trái chiều của Mỹ Linh. 
Ngay lập tức, fan của nữ ca sĩ Minh Tuyết đồng loạt lên tiếng cho rằng Mỹ Linh nhận xét như vậy là chưa thỏa đáng và có phần tiêu cực.

Điều tối kị nhất là không được đặt 2 phần trình diễn lên để khen bên nào hay bên nào dở mà phải thấy được cách hóa thân, giọng hát, thần thái, vũ đạo đã giống hay chưa rồi chỉ nhận xét phần thi của thí sinh. Tuy nhiên cũng có nhiều khán giả cho rằng, ý của giám khảo Mỹ Linh không hề tiêu cực và không gây phản cảm.


Trong khi đó, Thanh Duy đã lên tiếng trước nhiều ý kiến tranh cãi của dư luận. Anh cho rằng nữ giám khảo chỉ muốn nói quá để trêu đùa mà thôi: 'Có lẽ mọi người hiểu nhầm một chút rồi, vì nhận xét của chị Linh dành cho Duy chỉ là một chút lời trêu đùa dành cho thí sinh.

Thực sự hát đúng nhịp và hát lơi nhịp chỉ là cách xử lý đặc trưng của mỗi nghệ sĩ. Hát đúng nhịp thì tạo cho bài hát cảm giác sôi động hơn, trong khi lơi nhịp như chị Minh Tuyết làm bài hát mềm mại, nữ tính hơn.
'
Thanh Duy trên sân khấu Gương mặt thân quen.
Thanh Duy trên sân khấu Gương mặt thân quen.
'Lúc Duy tập luyện hóa thân thành chị Minh Tuyết cũng rất cố gắng để có được cách hát lơi nhịp đặc trưng ấy, nhưng ở những đoạn nhảy thì bị vũ đạo và khán giả cuốn đi nên hát vẫn chưa giống được chị Minh Tuyết hoàn toàn, dẫn đến bị chị Mỹ Linh trêu như vậy.

Duy nghĩ đó chỉ là một chút nhắc nhở, trêu đùa và động viên của chị Linh dành cho mình trong một cuộc thi mà thôi, không phải so sánh hay dở như mọi người nghĩ. Bản thân Duy hiểu rất rõ mình không thể nào so sánh với chị Minh Tuyết được'.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn