1h45 sáng mai, MU - Braga: Đá để đợi Chelsea!

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2012 08:22:00 +07:00

Khó có thể khẳng định Ferguson sẽ giữ chân một ai đó trước chuyến làm khách ở Chelsea vào cuối tuần này bởi ưu tiên của ông là Champions League.

Trong thời điểm hàng thủ vẫn tiếp tục thủng lưới và Man United tiếp tục bị dẫn trước, thật may cho Alex Ferguson khi bộ đôi Robin Van Persie - Wayne Rooney đều ghi bàn.

Vì thế, khó có thể khẳng định Fergie sẽ giữ chân một ai đó trong số họ trước chuyến làm khách ở Chelsea vào cuối tuần này bởi mục tiêu của ông là “trước Champions League, sau Premier League”.

Đấy là bài học mà Fergie đã rút ra sau nhiều năm Man United có mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, rằng họ cần giải quyết sớm các trận đấu ở vòng bảng để dồn sức cho Premier League khi mùa đông bắt đầu đến. Ngược lại, Red Devils khó có thể tập trung khi thứ Bảy/chủ Nhật là Premier League, thứ Ba/thứ Tư là Champions League và ngược lại. Vì thế, cứ cho là họ sẽ có trận đấu quan trọng tại Stamford Bridge vào cuối tuần, thầy trò Ferguson vẫn cứ phải giành lấy 3 điểm trong đêm nay.

 

Điều này cũng có nghĩa Fergie sẽ không đánh giá thấp Braga và tung ra đội hình mạnh nhất ở Old Trafford. Dù sao thì sẽ là tốt hơn nếu Man United giải quyết từng trận đấu, từng đối thủ một, thay vì ra sân gặp Braga nhưng đầu lại nghĩ đến Chelsea.

Như vậy, tất cả sẽ bắt gặp Van Persie-Rooney sát cánh bên nhau một lần nữa tại Champions League và thực tế thì Fergie cũng chẳng dại gì khi phá bỏ công thức chiến thắng đó, sau khi họ đã ghi 9 bàn trong 3 trận đá chính gần đây.

Ngoài lý do đấy, Man United cần những bàn thắng của hàng công để bù đắp cho hàng thủ. 11 trận đã qua ở các giải, Red Devils chỉ giữ sạch lưới 3 trận, bị đối phương ghi bàn trước tới 7 lần và có đến 4 trận họ thua 2 bàn trong 1 trận.

Khó tin là trừ vị trí trung vệ giữa Nemanja Vidic và Jonny Evans xoay vòng vì chấn thương của cầu thủ người Serbia, Fergie vẫn còn đó Rafael bên cánh phải, Rio Ferdinand ở giữa và Patrice Evra bên cánh trái. Như vậy, việc hàng thủ vẫn để lọt lưới đều đều một phần cũng có lỗi từ hàng tiền vệ, vì Man United không có một cầu thủ phòng ngự đúng nghĩa nào và vì khả năng giữ bóng của họ là không tốt.

Hy vọng cho Red Devils là họ chưa thua một trận nào trên sân nhà trước những đại diện từ Bồ Đào Nha và dù Braga bất bại trong 7 trận gần đây ở sân khách, đội bóng trắng-đỏ cũng không dễ có được một kết quả như Porto hay Benfica trong quá khứ.

Đội hình dự kiến

Man United(4-4-1-1): De Gea, Rafael, Wootton, Evans, Buttner, Valencia, Carrick, Cleverley, Kagawa, Rooney, Van Persie
    
Braga (4-2-3-1):Beto, Baiano, Douglao, Vinicius, Elderson, Custodio, Viana, Alan, Mossoro, Barbosa, Eder

Dđoán: MU thắng 1-0

Thông tin bên lề

- Wayne Rooney đã ghi bàn thắng thứ 200 ở cấp CLB trong trận thắng Stoke 4-2 cuối tuần qua. Trong số này, có 31 bàn anh ghi ở châu Âu.

- Mùa giải trước, Man United hòa Benfica cả trên sân nhà và sân khách, đứng thứ 3 ở vòng bảng Champions League.

- Trong 23 trận gặp các đội bóng Bồ Đào Nha, Man United thắng 14, hòa 5 và thua 4.

- Braga được dẫn dắt bởi Jose Peseiro, trợ lý cũ cho Carlos Queiroz tại Real Madrid trước đây.


Theo Bongdaso

Bình luận
vtcnews.vn