19h30 trực tiếp U19 Thái Lan - U19 Myanmar

Thể thaoChủ Nhật, 07/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Cặp đấu giữa nền bóng đá có tiếng lâu đời và mới vụt sáng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

(VTC News) - Cặp đấu giữa nền bóng đá có tiếng lâu đời và mới vụt sáng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Ở Đông Nam Á, Thái Lan luôn chứng tỏ được vị thế thống trị khu vực. Tuy nhiên, họ dần sa sút vì không có lứa cầu thủ kế cận xứng đáng. Và so ở lứa U19 thì, Thái Lan dù vẫn sở hữu được rất nhiều tài năng trẻ, nhưng dường như vẫn đang loay hoay với định hướng phát triển. Điển hình là việc thay đến 3 HLV trong 1 năm và sang Việt Nam lần này, họ cũng đã thay đổi đến 7 vị trí trụ cột. 
U19 Thái Lan quyết tâm đòi lại món nợ với U19 Myanmar
U19 Thái Lan quyết tâm đòi lại món nợ với U19 Myanmar 

Để chuẩn bị cho giải đấu U19 Đông Nam Á cũng như VCK U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 tới, U19 Thái Lan đã được tập trung từ cách đây 3 tháng. Ngoài việc tham dự giải U22 Đông Nam Á tại Brunei mới đây, họ cũng đã cọ xát với các đội bóng trong nước và đi tập huấn tại châu Âu, trong đó có Tây Ban Nha.

Chiến thắng đậm đà 6-2 trước đương kim vô địch U19 Indonesia càng cho thấy sức mạnh khó lường của U19 Thái Lan. Đó là trận đấu mà những mảng miếng tấn công được U19 Thái Lan thực hiện bài bản, đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài ra, U19 Thái Lan đang sở hữu những cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện trận đấu rất đáng chú ý. HLV Sasom hẳn có lý do khi tuyên bố U19 Thái Lan lột xác toàn diện và sẵn sàng đối đầu với bất cứ đội bóng nào.
Myanmar đang chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho VCK U19 châu Á
Myanmar đang chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho VCK U19 châu Á 
So về tên tuổi, Myanmar chắc chắn không thể bì lại Thái Lan, nhưng kể từ sau SEA Game 27 và giành được quyền đăng cai VCK U19 châu Á, bóng đá nước này bắt đầu tiến bộ một cách nhanh chóng.

Lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội là ở giải U22 Đông Nam Á hồi giữa tháng 8 vừa qua. Khi ấy, với lực lượng có chất lượng đồng đều, hai đội đã cống hiến một trận đấu kịch tích, hấp dẫn. U19 Thái Lan 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đều bị U19 Myanmar ghi bàn gỡ hòa. Đến gần cuối trận, U19 Myanmar có bàn thắng quyết định, ấn định chiến thắng 3-2 ấn tượng.

Highlight trận đấu U19 Myanmar 3-2 U19 Thái Lan

Gặp lại nhau ở giải U19 Đông Nam Á lần này, U19 Thái Lan hẳn sẽ quyết tâm đòi lại món nợ thua cuộc trên đất Brunei. 


Hoàng Tùng


Bình luận
vtcnews.vn