19h trực tiếp: Việt Nam - Philippines

Thể thaoThứ Sáu, 28/11/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) - ĐT Việt Nam coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết, nhưng không vì thế mà cuộc đọ sức với Philippines bị xem nhẹ

(VTC News) - ĐT Việt Nam coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết, nhưng không vì thế mà cuộc đọ sức với Philippines bị xem nhẹ.

Đơn giản là bởi Philippines đang là đội bóng dẫu đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. Tại bảng xếp hạng vừa được công bố ngày hôm qua, đội bóng này đứng trên Việt Nam tới 10 bậc.
ĐT Việt Nam cần 1 trận thắng để chiếm ngôi đầu bảng  (Ảnh: Quang Minh)
Xét về phong độ, đội quân của HLV Thomas Dooley đang nhỉnh hơn ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở trận thắng ấn tượng 4-0 trước Indonesia. Nên nhớ, đây là đối thủ mà thầy trò HLV Miura chỉ có thể giành được 1 điểm ở trận khai mạc AFF Cup 2014.

Không chỉ có phong độ, Philippines còn trội hơn hẳn ở lịch sử đối đầu trong quá khứ. Đội bóng này từng 2 lần vượt qua ĐT Việt Nam ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp 2010 và 2012. Lối chơi bóng bổng thiên về sức mạnh thực sự là khắc tinh của ĐT Việt Nam.

Mọi thứ đang hoàn toàn nghiêng về phía đối phương, đó chính là lý do tại sao mà BLV Quang Huy cho rằng đội bạn mạnh hơn ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong bóng đá, mạnh hơn chưa chắc đã chiến thắng, đặc biệt là khi Philippines có thể cho ra sân với đội hình hai ở trận này.

Khác với Philippines, ĐT Việt Nam chưa chính thức giành vé đi tiếp. Trên lý thuyết, đội chủ nhà AFF Cup 2014 vẫn có khả năng bị loại. Viễn cảnh ấy sẽ xảy ra nếu chúng ta thua Philippines, đồng thời Indonesia thắng đậm ĐT Lào trong trận đấu cùng giờ tại sân Hàng Đẫy để xóa tan cách biệt 7 bàn giữa 2 đội.

Bởi vậy, ĐT Việt Nam cần ít nhất 1 điểm để đập tan mọi nỗ lực của Indonesia trong trận đấu cùng giờ. Nhưng thầy Nhật, trong buổi họp báo trước trận, đã khẳng định rằng ông muốn nhiều hơn thế! Ông sẽ đấu hết mình vì mục tiêu 3 điểm, qua đó giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng A.

Video Việt Nam 3-0 Lào
Toan tính của HLV Miura là tránh Thái Lan ở bán kết - đối thủ được đánh giá cao nhất tại AFF Cup 2014. Dù đặt tham vọng vô địch, đồng nghĩa với việc phải chiến thắng mọi đối thủ, nhưng một con đường bằng phẳng ít chướng ngại vẫn là thứ được những chiến lược gia toan tính hàng đầu.

Một lợi thế nữa nếu ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng, đó là việc chúng ta được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà. Ai cũng biết tại Champions League, đội đá sân nhà sau bao giờ cũng chiếm lợi thế hơn hẳn. Chính vì vậy, 90 phút trước Philippines tối nay sẽ không hề đơn giản với ĐT Việt Nam.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn