19h trực tiếp AFF Suzuki Cup: Việt Nam - Lào

Thể thaoThứ Ba, 25/11/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - ĐT Việt Nam đã đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc trước Indonesia, và điều đó không được phép lặp lại một lần nữa vào tối nay

(VTC News) - ĐT Việt Nam đã đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc trước Indonesia, và điều đó không được phép lặp lại một lần nữa vào tối nay.

Dù chỉ giành được 1 điểm trước Indonesia nhưng thầy trò HLV Miura vẫn nhận được sự đánh giá rất cao. Ông thầy người Nhật đã thổi lửa vào lối chơi của các chàng trai áo đỏ, khiến ĐT Việt Nam từ hình ảnh nhợt nhạt cách đây 2 năm trên đất Thái, trở nên mạnh mẽ và quyến rũ hơn hẳn.
Nguyên Mạnh buồn bã sau khi mắc sai lầm  (Ảnh: Quang Minh)
Điều quan trọng nhất mà HLV Miura làm được, đó chính là tạo ra sự cạnh tranh ở các vị trí trên sân. Cầu thủ nào cũng phải cố gắng hết sức mới có được suất đá chính. Không có dấu hiệu của những "ngôi sao", bởi chỉ cần ai đó không phù hợp, dù đó có là số một như Công Vinh, cũng phải ngồi dự bị.

Sự chọn lọc khắt khe của thầy Nhật đã giúp ích ĐT Việt Nam, ít nhất là trong trận ra quân. Dù Tấn Tài, Công Vinh, Anh Đức không đá chính nhưng những Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Hải Anh vẫn dư sức ép sân đội bóng xứ vạn đảo suốt 90 phút thi đấu.

Thêm một điểm đáng ghi nhận nữa của ĐT Việt Nam vào thời điểm này, đó chính là sự khó lường. Không ai biết trong tay HLV Miura giấu những con bài nào, và hiện tại, ông đã tung ra bao nhiêu. Đó là những toan tính hợp lý với một chặng đua khắc nghiệt chẳng kém gì World Cup như AFF Cup 2014 lần này.

Điều lăn tăn duy nhất lúc này chỉ là hàng thủ, khi cả 2 chốt chặn đáng tin cậy là Tiến Thành ở vị trí trung vệ và Nguyên Mạnh gác đền đều đã mắc sai lầm. Trước ĐT Lào bị đánh giá yếu hơn, những sai lầm đó không được phép lặp lại, nếu như đội chủ nhà muốn tiến sâu vào giải.

Video Việt Nam 2-2 Indonesia
Đội bóng của đất nước triệu voi vẫn được coi là ẩn số trước khi AFF Cup 2014 khởi tranh. Nhưng nhìn những gì họ đã làm ở trận mở màn trước Philippines, có thể nói, Lào không đáng ngại như người ta tưởng. Đoàn quân của HLV David Booth có thể có thừa nỗ lực, quyết tâm khi thi đấu nhưng những điểm yếu về thể lực, thể hình và cách vận hành lối chơi khiến họ khó lòng có thể gây ra được bất ngờ.

Philippines đã đè bẹp Lào 4-1, và đó sẽ là cái ngưỡng mà ĐT Việt Nam cần vượt qua. Một trận thắng đậm cùng với đội hình được bảo toàn, sẽ là bàn đạp thuận lợi cho chúng ta trước cuộc đọ sức cuối cùng với Philippines.

Phong độ và đối đầu

- Việt Nam mới chỉ để thua 1 trong 7 trận đã đấu dưới triều đại HLV Toshiya Miura (thắng 5, hòa 1, thua 1).

- Trong 5 trận đấu gần nhất, Lào thắng 2, thua 3. Ở trận ra quân, Lào thất thủ 1-4 trước Philippines.

- Việt Nam chưa từng thua Lào trong 9 lần đụng độ trước đây (thắng 8, hòa 1), ghi được 41 bàn thắng và để lọt lưới 3 bàn.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn