700.000 thí sinh khối A làm thủ tục thi

Giáo dụcThứ Bảy, 03/07/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - TS Nguyễn Kim Quang chỉ rõ, việc TS đến muộn, trước giờ làm bài mới làm thủ tục dự thi gây ra áp lực không nhỏ cho cả TS lẫn cán bộ coi thi.

(VTC News) - Hôm nay (3/7), khoảng 700 ngàn TS khối A sẽ làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa những sai sót cuối cùng về thủ tục dự thi.

Mặc dù, trong tình huống đặc biệt, TS có thể làm thủ tục này vào sáng sớm ngày hôm sau (4/7), trước giờ vào thi, nhưng theo các chuyên gia tuyển sinh, việc có mặt để nghe quy chế, chỉnh sửa sai sót trong hồ sơ dự thi… rất quan trọng, tránh những sai sót đáng tiếc dẫn tới tâm lý không tốt cho TS trong kỳ thi quan trọng này.

TS sẽ không bị lúng túng, bất ngờ nếu gặp sai sót trong hồ sơ dự thi, khi đến làm thủ tục sớm. (Ảnh: Internet)

Như những năm trước, phần lớn lỗi trong giấy báo dự thi chủ yếu là thiếu dấu, thiếu vần, sai tên, sai ngày tháng năm sinh, quê quán… Nếu gặp những sai sót đó, các phòng đào tạo các trường sẽ chỉnh sửa ngay trong buổi sáng để các em yên tâm thi môn đầu tiên vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, việc đến sớm sẽ giúp TS nắm được phòng thi, địa điểm thi, đường đi, để tránh đến không kịp giờ vì không nắm rõ địa điểm thi. TS Nguyễn Kim Quang, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM, chỉ rõ: việc TS đến muộn, trước giờ làm bài thi mới làm thủ tục dự thi gây ra áp lực không nhỏ cho cả TS lẫn cán bộ coi thi.

Ngoài ra, một lưu ý nữa là TS có thể bị mất mát đồ đoàn, trong đó có các giấy tờ quan trọng như thẻ dự thi, CMND, thẻ học sinh… Trong tình huống này, TS cần phải báo cáo và làm cam đoan để ủy viên phụ trách điểm thi xem xét, xử lý. Cụ thể, các trường sẽ phải đối chiếu với hồ sơ gốc và danh sách lưu. Nếu các thông tin chính xác, thí sinh sẽ được làm giấy cam đoan và chụp lại ảnh tại chỗ để cấp lại giấy báo dự thi. Đây là chỉ đạo từ nhiều năm nay của Bộ GD&ĐT, các trường phải tạo điều kiện tối đa để TS chỉnh sửa sai sót trong ngày làm thủ tục.

 ĐH Quốc gia HN: Sẵn sàng cho kì tuyển sinh năm 2010

Chiều 2/7,  GS.TS Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh khối A, B (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, số TS  thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2010 là 11.557 TS  (khối A) và 4.745 TS ( khối B). So với năm trước, số TS dự thi giảm khoảng 15%. “Số lượng TS ảo phải đến ngày mai 3/7 mới có thể biết chắc chắn nhưng tôi dự đoán số TS ảo năm nay cũng tương đương các năm trước”, ông Dư phỏng đoán.

Được biết, công tác chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh đại học 2010 đã được Ban lãnh đạo ĐH Quốc Gia Hà Nội chuẩn bị từ cách đây hơn 3 tháng. 20 địa điểm thi cũng được khảo sát kĩ lưỡng và được chọn trong vòng bán kính 1 km xung quanh ĐH Khoa học Tự nhiên.

Nhiều năm làm công tác tổ chức thi đại học, ông Dư chia sẻ kinh nghiệm: “Chúng tôi đã có phương án cho các sự kiện bất thường như mưa to, gió bão… Đồng thời chúng tôi cũng đã kết hợp với các lực lượng bảo vệ, công an phường, cảnh sát giao thông để đảm bảo an ninh trật tự tại tất cả các địa điểm thi. Đến  thời điểm này, mọi công việc đã được chuẩn bị sẵn sàng cho kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ đợt I năm 2010”.


H.L - Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn