17h trực tiếp HAGL - Sài Gòn: Công Phượng qua cơn bĩ cực

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2017 09:52:00 +07:00

Nếu không có điểm nào sau vòng 4, đám trẻ nhà bầu Đức sẽ ăn Tết mất ngon nên trên sân nhà Pleiku chiều nay, HAGL quyết giành điểm trước Sài Gòn.

* Trực tiếp HAGL vs Sài Gòn FC từ 17h

Phố Núi những ngày này nói như câu hát của Phạm Duy thì “Phố núi cao phố núi đầy sương/ Phố núi cây xanh trời thấp thấp buồn”. Đám trẻ nhà bầu Đức cũng buồn bởi từ ngày bầu Đức đem quân đá V-League, chưa bao giờ đội bóng của ông trắng tay sau 3 vòng. Đuối như 2 mùa trước, HAGL ra quân vẫn có trọn 3 điểm. Nếu chiều nay vòng 4, tiếp Sài Gòn trên sân nhà, Công Phượng và các đồng đội lại thua, phố Núi hẳn ăn Tết mất vui.

Mùa trước, Sài Gòn chính là đội bóng HAGL đã lấy trọn 3 điểm ngày khai mạc giải ở Hàng Đẫy. Không những vậy, đội bóng phố Núi còn tạo nên cơn mưa bàn thắng với cú đúp của Văn Thanh, và 3 bàn của Hồng Duy, Trần Vũ, Văn Toàn.

hagl-vs-sai-gon-fc

HAGL đánh bại Sài Gòn lúc đó còn là Hà Nội FC 5-0 ở trận khai màn mùa giải 2016 

Nhưng ở trận lượt về - trân đấu khép lại mùa giải, HAGL lại thất thủ 1-3 trước Sài Gòn, để rồi khép lại giải đấu với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, ngay phía trên Long An – đội bóng phải đá play off để trụ hạng.

Mùa này, HAGL khởi đầu 3 vòng đấu với những đối thủ nhất, nhì, ba của mùa trước và họ trắng tay. Trong cơn khô hạn điểm là khô hạn bàn thắng với chỉ 1 pha làm bàn duy nhất đến từ tiền vệ phòng ngự - Đông Triều.

Bởi thế, người hâm mộ cảm thấy lo cho những gì HAGL đã thể hiện, lo cho hàng công không ngoại binh mà chỉ gồm 3 chân sút nội là Văn Thanh – Văn Toàn – Công Phượng.

Triết lý dùng hàng Việt của bầu Đức là rất đáng trọng nhưng người thi triển triết lý ấy là HLV Nguyễn Quốc Tuấn có vẻ không cao tay, nên đến giờ vẫn cứ loay hoay với bài toán Thanh - Toàn - Phượng.

Thay vì tìm ra cách chơi mới để thoát xác trước bất cứ hàng phòng ngự nào thì có vẻ lúc này, HAGL đang chờ một vận may trước một đối thủ nhẹ ký hơn để lấy lại đà tâm lý. Và họ dồn vận may ấy vào trận đấu với Sài Gòn.

Công Phượng cũng thế, anh cần vận may, một bàn thắng để đuổi con ma tâm lý, áp lực ra khỏi người, tìm lại sự thanh thoát, đột biến ngày nào. Nếu không người phố Núi chiều nay lại nhìn anh mà hát “còn chút gì để nhớ!”.

Thôi thì nhân tính không bằng trời tính, mong vận may đến với HAGL chiều nay để đá xong vui vẻ về ăn Tết và xem phim “để mai tính”.

Video HAGL thua tan nát Hà Nội FC

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn