Chung kết và trao giải Bài hát Việt 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/02/2011 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Sau 4 liveshow diễn ra vào các tháng 3,6,9/2010 và tháng 1/2011, chương trình Bài hát Việt mùa thứ 6 đã đi đến chặng cuối cùng.

(VTC News) - Đêm chung kết và đêm trao giải sẽ lần lượt diễn ra vào các đêm 26/2 và 27/2 tại Nhà hát Quân đội (TP. HCM) vào lúc 20h và được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Sau 4 liveshow diễn ra vào các tháng 3,6,9/2010 và tháng 1/2011, chương trình Bài hát Việt mùa thứ 6 đã đi đến chặng cuối cùng. Với bốn liveshow diễn ra trong năm vừa qua, nhiều ca khúc được lần đầu tiên được giới thiệu đến đông đảo công chúng và đón nhận rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh.

Bài hát Việt là một sân chơi nơi các tác giả nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều có cơ hội được thể hiện những sáng tác mang giá trị nghệ thuật của họ. Chính vì thế mà từ Bài hát Việt, những cái tên Nguyễn Vĩnh Tiến, Dương Cầm, Nguyễn Duy Hùng, Mạnh Quân, Sa Huỳnh, Thanh Tâm… đã tỏa sáng và có rất nhiều ca khúc được công chúng yêu thích.

 Mai Khôi và Lê Huy Trực nhận giải Bài hát của quý 1.
Giải thưởng Bài hát Việt nhằm bình chọn các ca khúc hay trong năm, tôn vinh nhạc sĩ sáng tác và khẳng định tên tuổi người trình bày tác phẩm, thông qua hội đồng thẩm định chuyên môn và khán giả. Qua đó mô tả đời sống âm nhạc Việt nam đương đại, đưa công chúng tiếp xúc với các tác phẩm mới có giá trị, tạo thành sự kiện âm nhạc, sân chơi thường niên cho các nhạc sỹ, nghệ sỹ Việt Nam. Dẫu không quá rầm rộ như các giải thưởng âm nhạc khác hiện có trên thị trường nhưng chương trình đã thực sự tìm được cho mình một lượng công chúng riêng, những người yêu thích các sáng tác mới đầy tính thể nghiệm và sáng tạo của các nhạc sĩ.

Tác giả Phạm Toàn Thắng với ca khúc Uống trà. 
Ở đêm chung kết 26/2, khán giả sẽ được thưởng thức lại 15 ca khúc tiêu biểu nhất của chương trình, trong đó có 9 ca khúc nhận được giải Bài hát của quý từ bình chọn của hội đồng nghệ thuật như: Việt Nam (Mai Khôi), Chợt như giấc mơ (Lê Huy Trực), Uống trà (Phạm Toàn Thắng), Con ơi hãy ngủ (Hoàng Tuấn – An Hiếu), Hồ gươm sáng sớm (Lưu Thiên Hương), Chạy theo ánh mặt trời (Lương Bằng Quang), Lá cờ (Tạ Quang Thắng), Bánh xe Hà Nội (Lê Hà Nguyên), Có những lúc (Tina Tình) và 6 bài hát còn lại được lựa chọn thêm từ những bài hát tham gia trong hơn một năm qua như: Mưa chiều vắng em (Sơn Thạch), Giọt nước (Trần Hải Nam), Nắng hát (Hà Chương), Cầu mưa (Xuân Minh), Gửi cánh chim biển (Võ Thiên Lan), Quên (Nguyễn Trường Giang). Đêm 27/2 sẽ là đêm trao các giải thưởng như Bài hát của năm, Bài hát mang phong cách pop-rock, Bài hát mang phong cách dân gian đương đại xuất sắc nhất… và các giải thưởng về hòa âm – phối khí.

K.N

Bình luận
vtcnews.vn