1001 kiểu tỏ tình... tàn phá công viên Lênin

Thời sựThứ Ba, 06/04/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ tháp Hòa Phong, Tháp Bút ở Hồ Gươm hay cầu Long Biên đang xấu đi mà công viên Lênin cũng đang bị những lời tỏ tình "tàn phá"

(VTC News) - Không chỉ tháp Hòa Phong, Tháp Bút ở Hồ Gươm hay cầu Long Biên đang xấu đi mà công viên Lênin cũng đang bị những lời tỏ tình "tàn phá".

Những hình vẽ đủ kiểu dáng, cái nghiêng cái thẳng chen nhau dày đặc, phủ kín dưới chân tượng đài Lênin. Thậm chí nhiều người còn treo lên trên tượng đài để “tô vẽ” lên bàn chân của bức tượng. Trên những trụ xi măng vững chắc của nhà nghỉ chân ở công viên Lênin, là bức tranh  "trừu tượng" chằng chịt màu sắc với màu trắng của bút xóa, màu đen của bút dạ, màu của gạch được xổ ngang dọc trông hết sức phản cảm.

Theo những người bán nước ở đây, đa phần các bạn trẻ (cả nam lẫn nữ) ngang nhiên để lại “dấu ấn” cá nhân tại nơi này mà không vì lý do gì cả. Cùng với việc quản lý chưa nghiêm túc các công trình công cộng, những điểm di tích, thắng cảnh của Hà Nội đang trở nên nhem nhuốc hơn và làm xấu đi hình ảnh thủ đô nghìn năm tuổi.

Dưới đây là một số hình ảnh phản cảm được PV VTC News ghi lại được ở công viên Lênin, một trong những biểu tượng văn hóa của Thủ đô:

Mặt trước của tượng đài LêNin được "tô vẽ" loang lổ
Thậm chí chằng chịt những kí tự lạ như của "người ngoài hành tinh"
Có người còn trèo lên tượng đài để viết lời... "tỏ tình"
Gần đó, các cột trụ ở nhà chờ cũng nham nhở vết tích cá nhân
"Dấu ấn" của một cuộc cãi vã
Cái cũ chưa hết, cái mới đã đè lên
 
Không có bút xóa bút dạ nhiều người dùng gạch để khắc cho "chắc chắn"

Muôn kiểu hình ảnh phản cảm 






Phạm Thịnh - Quỳnh Trang

* Diễn đàn: Bạn có suy nghĩ gì về những kiểu tỏ tình trên của các bạn trẻ? Theo bạn, các bạn trẻ nên thể hiện tình yêu như thế nào ở những nơi công cộng? Bạn biết trường hợp “làm xấu” những công trình công cộng nào khác ngoài kiểu tỏ tình nêu trong bài viết? Hãy cùng góp ý kiến thông qua box thảo luận cuối bài. Gõ Tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!


Bình luận
vtcnews.vn