100 triệu bảng cho Ferguson tăng cường lực lượng

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Sau hất bại hổ thẹn 0-4 trước West Ham, MU đã quyết định chi 100 triệu bảng cho Ferguson mua sắm.

(VTC News) - Thất bại hổ thẹn với tỷ số 0-4 trước West Ham ở Carling Cup hôm thứ Tư đã chỉ ra rằng, MU không có chiều sâu lực lượng như họ vẫn tưởng và đội hình dự bị của Quỷ Đỏ kém xa so với đội hình đá chính.


Bởi vậy, yêu cầu đặt ra cho MU là phải gia cố lực lượng của mình. Để đáp ứng, ban lãnh đạo CLB quyết định chi 100 triệu bảng cho HLV Alex Ferguson mua sắm cầu thủ, bất chấp một hiện thực là tổng số nợ của gia đình Glazer đã lên đến 705 triệu bảng.

Sir Alex rất được lòng người Mỹ.

Đây được xem là một phần thưởng cho HLV Ferguson, người cùng với GĐĐH David Gill luôn ủng hộ người Mỹ sau cuộc tiếp quản CLB vào năm 2005. Cuộc cách mạng “xanh và vàng” ở Old Trafford nhằm tẩy chay các ông chủ Mỹ đã diễn ra rất quyết liệt nhưng Fergie không vào hùa với nhóm “Hiệp sĩ đỏ” và đó là nguyên nhân khiến chiến lược gia người Scotland giữ được vị thế của mình trong mắt các ông chủ bên bờ kia Đại Tây Dương.

Với việc người Mỹ quyết định mở hầu bao, Ferguson hoàn toàn có thể chiêu mộ một vài ngôi sao đẳng cấp để thay thế 2 huyền thoại sống Paul Scholes - Ryan Giggs sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Với 100 triệu bảng đầu tư, MU sẽ chiêu mộ những ngôi sao tên tuổi hơn là Lindegaard, tân binh mới nhất.

Ngoài ra, Quỷ Đỏ cũng cần thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa để yểm trợ cho Wayne Rooney và Dimitar Berbatov, bởi Chicharito và “Kiko” Macheda chưa hoàn toàn trưởng thành.

MU hiện đang bất bại và dẫn đầu trên BXH Premier League nhưng sau 15 vòng đấu, họ đã hòa đến 7 trận. Đó là chưa kể đến việc Red Devils còn phải gặp Arsenal và Chelsea trong 2 vòng đấu tới. May mắn cho MU là họ đã giành vé vào vòng knock-out Champions League và chỉ cần không thua Valencia vào thứ Ba tới, Quỷ Đỏ sẽ đoạt ngôi nhất bảng để được xếp hạt giống khi bốc thăm chia cặp vòng 1/8.

N.Đ
Bình luận
vtcnews.vn