10 sự kiện tiêu biểu năm 2010 của Tổng Công ty VTC

Tổng hợpThứ Ba, 25/01/2011 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Đây là 10 sự kiện quan trọng, đánh dấu một năm phát triển vượt bậc, thần kỳ của tập thể CBCNV Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.

(VTC News) – Với 10 sự kiện tiêu biểu, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC tiếp tục phát triển vượt bậc trong quá trình nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ với mục tiêu xuyên suốt: “Xây dựng VTC trở thành Tập đoàn Truyền thông đa phương tiện Việt Nam phát triển bền vững: Mạnh về công nghệ, giầu về kinh tế, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện Truyền hình – Viễn thông – CNTT”. 

Dưới đây là 10 sự kiện quan trọng, đánh dấu một năm phát triển vượt bậc, thần kỳ của tập thể CBCNV Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC. 

1. Thủ tướng Chính phủ chấp thuận VTC trở thành tập đoàn Truyền thông đa phương tiện 

Ngày 22/9, cùng với Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông" (CNTT-TT) được phê duyệt, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VTC.  

Thủ tướng chấp thuận VTC trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện. 
Đây là cơ sở quan trọng củng cố định hướng phát triển của Tổng Công ty trong thời gian tới, khẳng định tính đúng đắn chiến lược phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Theo chỉ tiêu phát triển của đề án, đến năm 2015, VTC là một trong 4 tập đoàn CNTT của VN đạt trình độ, quy mô khu vực ASEAN, có các hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế, có tổng doanh thu đạt trên 10 tỷ USD và tăng lên 15 tỷ USD vào năm 2020. 

2. Cung cấp lên 100 kênh, VTC trở thành đơn vị cung cấp nhiều kênh truyền hình nhất VN 

Chỉ 6 tháng từ khi ký thoả thuận hợp tác cùng công ty Khai thác Vệ tinh hàng đầu châu Á (AsiaSat) về sử dụng vệ tinh AsiaSat5 để truyền dẫn tín hiệu cho dịch vụ truyền hình số, sáng 6/6, VTC tổ chức Lễ khánh thành trạm truyền dẫn tín hiệu truyền hình số lên vệ tinh này. 

 VTC chính thức cung cấp tổng số 5 gói kênh truyền hình HD và SD với lượng kênh lên tới con số 100.
Theo đó, VTC chính thức cung cấp tổng số lên 5 gói kênh truyền hình HD và SD. Phát sóng đầy đủ 30 kênh truyền hình độ nét cao (HD) và 70 kênh truyền hình độ nét tiêu chuẩn (SD), VTC trở thành đơn vị đầu tiên phát sóng đạt kỷ lục tới 100 kênh truyền hình.  

3. Ra mắt mạng xã hội đầu tiên (Go.vn) do người Việt Nam làm và vì người Việt Nam  

Sáng ngày 19/5, Mạng Việt Nam Go.vn, mạng xã hội giáo dục - giải trí tương tác đầu tiên của cộng đồng mạng Việt Nam và do người Việt Nam làm chủ đã chính thức ra mắt tại địa chỉ www.GoOnline.vn. 

Từ ngày 19/5/2010, công dân mạng Việt Nam có ngôi nhà chung mang tên Mạng Việt Nam Go.vn
Đây là dự án lớn nằm trong chủ trương và kỳ vọng của Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông, sự ủng hộ và mong đợi của các doanh nghiệp và cộng đồng mạng Việt Nam, với mục tiêu huy động trí tuệ người Việt Nam để xây dựng mạng thông tin khổng lồ của người Việt Nam, sản phẩm trí tuệ, công nghệ cao có quy mô và tầm vóc thế giới về giáo dục, giải trí và chia sẻ thông tin. Hiện, mạng Việt Nam đã xây dựng 34 phân hệ cho người dùng, tập trung vào Giáo dục, Giao tiếp và Giải trí, tương tác với người dùng trên đồng thời cả Internet, Viễn thông và Truyền hình. 

4. Thử nghiệm 3DTV, công nghệ truyền hình hiện đại nhất thế giới  

Từ ngày 19/12, VTC phát sóng thử nghiệm truyền hình 3 chiều (3DTV) vào lúc 22h Chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình độ nét cao VTC HD3 với thời lượng khoảng 2 giờ/buổi chiếu. 

Khán giả truyền hình VTC được thưởng thức truyền hình 3D tại nhà. 
Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, các chương trình được phát sóng trong khung giờ này đều là những bộ phim độc đáo, đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả trên nền tảng công nghệ truyền hình hiện đại bậc nhất thế giới. 

Với dự án truyền hình 3D, mục tiêu của VTC không đơn thuần là giúp các khán giả của truyền hình kỹ thuật số VTC xem được các chương trình truyền hình 3 chiều mà quan trọng hơn, VTC kỳ vọng trong thời gian tới sẽ sản xuất các chương trình truyền hình 3 chiều và phát sóng các chương trình đó đến tận các hộ gia đình. 

5. Ra mắt kênh truyền hình Nông nghiệp- Nông thôn- Nông dân VTC16 

Ngày 22/4 đánh dấu sự kiện có ý nghĩa quan trọng: Chính thức ra mắt Kênh Truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn VTC16 (3NTV) đầu tiên tại Việt Nam. 

Những vấn đề quan tâm của người nông dân được đề cập đầy đủ và kịp thời trên kênh VTC16  
Là kênh truyền hình liên kết, phối hợp giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC – Bộ Thông tin và Truyền thông với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, VTC16 trở thành địa chỉ truyền thông trên truyền hình trong phạm vi toàn quốc của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, có khả năng truyền tải mạnh mẽ và gắn kết thông tin về các mặt của 3 vấn đề: Sản xuất nông nghiệp với đời sống người nông dân và xã hội nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. 

6. Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC nhận cup Thánh Gióng 

Với những cống hiến không ngừng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Anh hùng Lao động, TS. Thái Minh Tần vinh dự nhận Cup Thánh Gióng dành cho các doanh nhân xuất sắc nhất năm 2010. 

TS. Thái Minh Tần đã được vinh danh, nhận cup Thánh Gióng năm 2010. 
Đây là giải thưởng dành tặng các doanh nhân tiêu biểu đã vượt khó thành công, chủ động tận dụng được cơ hội để tái cơ cấu doanh nghiệp, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, quan hệ lao động, quản trị doanh nghiệp. 

7. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TCT VTC khoá IV, Đại hội Điển hình tiên tiến VTC 

Diễn ra thành công trong 2 ngày 8-9/9, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty khóa IV nhiệm kỳ 2010 – 2015, gồm 23 đồng chí. Đồng chí Thái Minh Tần, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty VTC tái đắc cử vị trí Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty với số phiếu gần như tuyệt đối.  

Đảng ủy Khối DNTW tặng Cờ thi đua cho Đảng bộ Tổng Công ty vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn 2005 – 2010 
Phát huy ưu thế của một doanh nghiệp luôn coi việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao là điều kiện tiên quyết tạo ra sự thắng lợi, Đảng bộ VTC liên tục duy trì nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước. Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty trong những năm qua thể hiện đầy đủ trên cả 3 phương diện: Bảo toàn – phát triển nguồn vốn; tích lũy đầu tư tái sản xuất và nộp lợi nhuận; đóng góp ngân sách nhà nước. 

8. VTC chinh phục thị trường ASEAN + 3 + Nga + Mỹ 

Năm 2010 đánh dấu bước phát triển lớn mạnh và thành công vượt bậc của VTC trong con đường tiến ra thị trường thế giới. Bắt đầu với VTC Hàn Quốc và sản phẩm “xuất ngoại” đầu tiên là webgame Linh Vương, VTC đã nhanh chóng vươn tới nhiều quốc gia, trong đó có những nước hàng đầu về công nghệ thông tin và nội dung số như Mỹ, Nga, Trung Quốc… và hướng đến đạt doanh thu ngang bằng với mảng kinh doanh nội địa.  

VTC mở rộng cánh cửa bước chân vào thị trường toàn cầu 
VTC Global đã có những bước phát triển mạnh mẽ khi hàng loạt các công ty con được thành lập tại nhiều quốc gia, từ những nước ở trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Indonesia…, các thị trường lớn ở châu Á như Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, cho đến những thị trường hàng đầu về lĩnh vực công nghệ và nội dung số như Mỹ, Nga… 

9. Đại học Văn Hiến gia nhập đại gia đình VTC 

Ngày 6/12, trường ĐH Văn Hiến đã chính thức trở thành thành viên của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC với việc ký kết biên bản thỏa thuận đầu tư chiến lược. 

Ngày 6/12, trường ĐH Văn Hiến đã ký kết biên bản thỏa thuận chiến lược và chính thức gia nhập đại gia đình VTC. 
Theo đó, trường ĐH dân lập Văn Hiến sẽ chuyển sang loại hình ĐH tư thục và xây dựng cơ sở mới, hiện đại. Dự kiến đến năm 2011, tên trường cũng sẽ được chuyển đổi thành trường ĐH VTC Văn Hiến. Cũng theo thỏa thuận, trường ĐH Văn Hiến sẽ xin mở thêm một số ngành học mà VTC có nhu cầu và khả năng trang bị như các ngành về truyền thông, báo chí… 

10. Bảo trợ truyền thông cho cuộc thi Hoa hậu VN 2010, tổ chức thành công Miss Teen, VTC Cup 

Khác với 11 lần trước, cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra thành công với sự tham gia của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC trong vai trò đồng tổ chức, chịu trách nhiệm chính về mặt hình ảnh cho chương trình.  

 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC thành công trong vai trò đồng tổ chức, chịu trách nhiệm chính về mặt hình ảnh cho chương trình Hoa hậu VN 2010.
Qua sự tôn vinh từ vẻ đẹp bề ngoài đến nét đẹp trong tâm hồn, nét đẹp thể hiện tài năng của các nữ sinh qua nhiều lĩnh vực khác nhau, từ âm nhạc, hội họa, nghệ thuật, kiến thức…, cuộc thi tăng cường giáo dục “Văn - Thể - Mỹ” cho học sinh, sinh viên và xã hội hóa các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của học sinh, sinh viên. 

Năm thứ 3 liên tiếp là đơn vị đồng hành của sân chơi thể thao của sinh viên, giải bóng đá dành cho sinh viên Việt Nam - VTC Cup 2010 thành công tốt đẹp. Giải đấu ngày càng hấp dẫn, thu hút được đông đảo học sinh sinh viên trong cả nước tham gia, đồng thời quảng bá sâu rộng hơn nữa sân chơi này đến với khán giả cả nước qua các kênh thông tin của VTC.  

VTC News
Bình luận
vtcnews.vn