10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị' nhất

XeThứ Ba, 19/05/2015 07:22:00 +07:00

Ở Việt Nam từng có đề xuất "kỳ dị" như ngực lép không được lái xe, thì ở một số nước trên thế giới có một số luật giao thông "kỳ dị" không kém.

(VTC News) - Ở Việt Nam từng có đề xuất "kỳ dị" như ngực lép không được lái xe, thì ở một số nước trên thế giới có một số luật giao thông "kỳ dị" không kém.

Trong vài năm trở lại đây, người dân Việt Nam liên tục phải bất ngờ với một số đề xuất giao thông nước nhà. Điển hình như đề xuất ngực lép không được lái xe hoặc ôtô lưu thông theo biển chẵn lẻ.

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Những tưởng các đề xuất kỳ lạ chỉ có ở một số ít nước như Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang áp dụng những luật giao thông "khác người" không kém.

Dưới đây là 10 quốc gia có luật giao thông kỳ lạ nhất thế giới.


1.    Thái Lan

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Chúng ta bắt đầu danh sách với một luật hết sức đơn giản nhưng lại được thực thi nghiêm ngặt ở Thái Lan.

Theo Yahoo, quốc gia Đông Nam Á này yêu cầu những người lái xe phải mặc áo sơ mi khi tham gia giao thông. Luật được áp dụng với bất kể thời tiết có như thế nào hay tham gia bằng các phương tiện khác nhau như bus, hoặc xe 3 bánh "tuk-tuk taxi".


2.    Nam Phi

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Ở đất nước Nam Phi, có rất nhiều các động vật nuôi di chuyển trên đường, vì vậy đất nước này đã ra bộ luật bảo vệ động vật được thi hành hết sức nghiêm túc.

Các tài xế lái xe trên đường phải hết sức chú ý để dừng xe nhường đường cho động vật di chuyển, bao gồm như: bò, ngựa, lừa, la, cừu, dê, lợn, hoặc đà điểu. Các khoản tiền phạt khi vi phạm có thể lên tới 500 USD cho những ai không nghiêm chỉnh thực hiện.


3.    Nhật Bản

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Yahoo tiếp tục cho chúng ta ngạc nhiên với luật lái xe kỳ lạ ở đất nước Nhật Bản. Người điều khiển phương tiện giao thông bị phạt nếu làm bắn bùn đất vào người đi bộ trên đường. Đặc biệt trong tháng 6, mùa mưa bão của Nhật Bản, bộ luật giao thông này sẽ càng có sức ảnh hưởng mạnh hơn.

Một luật kỳ lạ khác ở Nhật Bản, thậm chí bạn đang rất tỉnh táo, bạn cũng có thể bị phạt nếu như…ngồi sau xe một người say rượu.


4.    Phillippines

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Bộ phận du lịch của AOL cho biết tại Manila, mọi người bị cấm lái xe tới một số khu vực nhất định vào một số ngày trong tuần và ngày đó dựa vào chữ số cuối cùng ở tấm bằng lái xe.

Nếu chữ số cuối cùng của bằng lái xe kết thúc bằng số 1 hoặc 2, người lái xe bị phạt nếu bị cảnh sát kiểm tra bằng lái xe trùng với ngày bị cấm trong tuần. Luật này cũng được thực hiện ở số khu vực của Paris.


5.    Mỹ

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Để xe hết xăng, bịt mắt khi lái, ngủ trên đường đều là những hành động phạm luật giao thông tại một số vùng của nước Mỹ. Ở Montana, đó là bất hợp pháp khi chở cừu phía sau xe bán tải, trừ khi có 1 người kèm theo. Còn ở Alabama, bịt mắt lái xe là phạm luật? Liệu ai dám vi phạm luật này?

Ở bang Kansas, tạo ra âm thanh từ lốp xe là một điều bị cấm. Ở Quitman, Georgia, luật giao thông không cho phép chú gà băng qua đường. Nhưng nếu chú gà vẫn băng qua đường thì sẽ phạt ai đây?

Tới Minnetonka, Minnesota, bạn sẽ phạm luật nếu lái một chiếc xe tải ra đường vẫn bám đầy bùn đất. Và còn một số luật khác khá kỳ quặc ở một số bang ở nước Mỹ.


6.    Nga

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Yahoo cho biết lái xe trong tình trạng chiếc xe bẩn thỉu có thể khiến bạn bị phạt lên đến 55 USD, cho dù chiếc xe bẩn ở bên ngoài hay bên trong.

Nguồn gốc của luật này là nước Nga thường hay có tuyết và sương muối dày đặc, khi muối và bụi bẩn két lại trên thân xe và gương kính, chúng sẽ bị đóng cứng lại, hạn chế tầm nhìn khi điều khiển xe. Vì vậy trước khi lái xe, chiếc xe phải được rửa sạch sẽ cả bên trong lẫn bên ngoài để điều khiển xe an toàn.


7.    Đức

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Ở Đức khi di chuyển trên đại lộ Autobahn, những chiếc xe sẽ không bị giới hạn tốc độ. Rõ ràng, khi di chuyển với tốc độ lớn như vậy, một khi chiếc xe bị hết nhiên liệu khi đang di chuyển trên đường sẽ gây ra vụ tai nạn lớn.

Vì vậy, cảnh sát Đức sẽ phạt người điều khiển phương tiện rất nặng khi để chiếc xe của mình hết xăng nếu bị cảnh sát phát hiện.


8.    Tây Ban Nha

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Theo luật pháp về giao thông ở Tây Ban Nha quy định, các tài xế phải mang theo kính râm như một phụ tùng trên xe.

9.     Pháp

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Tại Pháp, người dân được yêu cầu bất kỳ lúc nào cũng phải có một thiết bị đo nồng độ cồn trên xe. Ban đầu, luật pháp quy định những người vi phạm sẽ phải trả số tiền phạt 11 euro (khoảng 15 USD) nhưng việc thực thi đến nay đã bị trì hoãn vô thời hạn.

10.    Cộng hòa Síp

10 quốc gia có luật giao thông 'kỳ dị" nhất thế giới
 
Ở Cộng hòa Síp, ăn vặt, hay thậm chí uống nước lọc khi đang điều khiển phương tiện đều bị cho là vi phạm pháp luật, người lái có thể bị phạt 85 euro (117 USD).

» Ô tô siêu rẻ và nỗi lo xe 'bán rẻ mạng người'
» Tận mắt khối tài sản 'triệu người mơ' của Quốc vương Brunei
» Người mẫu bikini hút khách hơn cả du thuyền, máy bay, siêu xe

Trần Thái (theo cheatsheet)
Bình luận
vtcnews.vn