10 năm cuốc bộ đi làm, được tặng xe Ford Taurus

XeChủ Nhật, 08/02/2015 07:34:00 +07:00

Kết thúc có hậu cho câu chuyện về người đàn ông làm việc chăm chỉ nhất nước Mỹ.

Kết thúc có hậu cho câu chuyện về người đàn ông làm việc chăm chỉ nhất nước Mỹ.

Cách đây vài hôm, cộng đồng mạng đã xôn xao trước câu chuyện của một người đàn ông có tên James Robertson, 56 tuổi, hiện đang sống ở thành phố Detroit, Mỹ. Trong suốt 10 năm qua, ông Robertson đã đi bộ 33 km để đi làm mà không hề kêu ca, phàn nàn.

Tiền lương ít ỏi, chỉ 11 USD/tiếng tại nhà máy, không đủ để ông Robertson dành dụm và mua xe mới. Trong khi đó, lịch trình xe buýt giới hạn tại Detroit khiến ông Robertson không còn lựa chọn nào khác ngoài đi bộ tới nhà máy.

Người đàn ông 10 năm đi bộ 33 km để đi làm được tặng xe miễn phí
Hàng ngày ông James Robertson đi bộ đi làm trên quãng đường 33 km. 
Điều đặc biệt nằm ở chỗ, ông Robertson dù đi bộ vì chiếc xe cũ bị hỏng nhưng chưa bao giờ đến nhà máy muộn. Vì phải di chuyển quãng đường xa như thế để đến nhà máy nên ông Robertson chỉ dành khoảng 2 tiếng/ngày cho việc ngủ.

Sau khi biết câu chuyện của ông Robertson, một cậu sinh viên 19 tuổi tại trường đại học Wayne State có tên Evan Leedy đã khởi động chiến dịch GoFundMe để quyên góp 5.000 USD và giúp đỡ ông Robertson.

Tuy nhiên, câu chuyện đặc biệt của ông Robertson đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và chiến dịch GoFundMe lập tức thu về 44.000 USD tiền quyên góp.


Người đàn ông 10 năm đi bộ 33 km để đi làm được tặng xe miễn phí
Chiếc xe được tặng cho người đàn ông đi bộ đi làm suốt 10 năm trời
Sau 5 ngày, chiến dịch đã quyên góp thành công 311.000 USD và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đến ngày hôm qua, 6/2/2015, đại lý Suburban Ford of Sterling Heights tại bang Michigan đã tặng chiếc xe Taurus màu đỏ cho ông Robertson. Thế là từ nay, ông Robertson không còn phải bớt giờ ngủ để đi bộ tới nhà máy đúng giờ nữa.

Câu chuyện của ông Robertson đã khiến hàng nghìn người cảm động. Tờ HuffPost đã gọi ông Robertson là người làm việc chăm chỉ nhất nước Mỹ.


Theo AutoPro
Bình luận
vtcnews.vn