10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

XeThứ Ba, 24/02/2015 07:52:00 +07:00

Trang AirlineRatings.com vừa công bố top 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới dựa trên kết quả bình chọn của 3,3 triệu du khách.

(VTC News) - Trang AirlineRatings.com vừa công bố top 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới dựa trên kết quả bình chọn của 3,3 triệu du khách.

Xếp hạng này cũng được dựa trên sự hài lòng của 3,3 triệu lượt hành khách của các hãng hàng không trên thế giới tham gia cuộc khảo sát trong suốt 10 tháng qua dưới nhiều hình thức như trả lời câu hỏi trực tuyến, phỏng vấn qua điện thoại…

Đánh giá của AirlineRatings.com cũng dựa vào quá trình hoạt động, số vụ tai nạn và chất lượng dịch vụ trong suốt thời gian hoạt động của một hãng hàng không.
 
10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Cuộc khảo sát xoay quanh 38 dịch vụ hàng không khác nhau, như làm thủ tục lên máy bay, lên máy bay, độ thoải mái của chỗ ngồi, độ sạch sẽ, thức ăn, đồ uống và nhân viên phục vụ…


Dưới đây là top 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới được AirlineRatings.com công bố:

10. Air New Zealand

10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Air New Zealand hiện là hãng hàng không tốt nhất tại Châu Úc và khu vực Thái Bình Dương. Hãng này cũng giành được giải cho hãng bay có ghế hạng phổ thông tốt nhất.

Trên tạp chí Conde Nast's Traveler, hành khách cho biết họ thích sử dụng dịch vụ hãng hàng không này trong các chuyến đi dài bởi dịch vụ ăn uống xuất sắc và sự thân thiện với trẻ em. Các bữa ăn trên máy bay thường có món sườn cừu New Zealand và những loại rượu danh tiếng của quốc gia này.


9. Singapore Airlines

10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Luôn có mặt trong top đầu của bất kỳ bảng xếp hạng của các hãng hàng không trên toàn cầu, Singapore Airlines có rất nhiều cái đầu tiên trong ngành công nghiệp hàng không.

Singapore Airlines chiếm gần 10% trên thị trường hàng không quốc tế ra vào nước Úc và New Zealand. Hiện nay, Singapore Airlines là hãng hàng không lớn thứ 2 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường vào khoảng 14 tỷ USD.

8. Finnair


10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Finnair là một trong những hãng hàng không lâu đời và an toàn nhất thế giới. Chính thức đi vào hoạt động năm 1963, hãng hàng không Phần Lan chưa để xảy ra sự cố chết người nào. Họ cũng chưa từng một lần thiệt hại máy bay vì sự cố.

7. British Airways

10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
British Airways phục vụ khoảng 40 triệu hành khách mỗi năm. Quy mô hoạt động cùng độ an toàn giúp hãng hàng không của Anh duy trì vị thế hàng đầu thế giới trong năm 2015.

6. Cathay Pacific


10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Cathay Pacific là hãng hàng lớn thứ 3 thế giới tính về lợi nhuận ròng. Đây cũng là hãng vận chuyển hàng hóa quốc tế lớn nhất thế giới.

Cathay Pacific cũng được bình chọn là hãng hàng không của năm 2009. Trong nỗ lực cạnh tranh với các hãng hàng không lớn khác, Cathay Pacific cho biết sẽ lặp đặt ghế ngồi mới cho khoang hạng thường.

Theo đó, 6 tháng trước, hãng đã công bố kế hoạch trị giá 128 triệu USD để cải tiến chất lượng khoang hạng thương gia trên các tuyến bay đường dài của hãng.


5. Emirates Airlines

10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Quy mô của hãng hàng không Emirates chỉ có 153 máy bay, hãng này vẫn lọt vào danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế về số dặm bay chở hành khách quốc tế. Đây cũng là hãng đường không lớn nhất Trung Đông.

Hãng này nổi tiếng về dịch vụ giải trí trên máy bay với 1.200 kênh và 280 bộ phim. Emirates đã có mặt trong top này được 7 năm. Trên khoang hạng nhất của một số máy bay của Emirates còn có các mini-bar và phòng tắm riêng biệt.

4. Etihad


10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Hãng hàng không non trẻ Etihad Airways đã đánh bại các tên tuổi như Singapore Airlines và Qantas để giành giải thưởng khoang hạng nhất tốt nhất và dịch vụ ăn uống tốt nhất ở hạng mục này.

Tại khoang hạng nhất, Etihad Airways cung cấp loại ghế ngồi có thể ngả thành giường với hệ thống massage tự động. Ghế ngồi của khoang này được bọc cùng loại da dùng trong xe hơi Ferrari. Hành khách bay hạng nhất và hạng thương gia của hãng cũng được hưởng dịch vụ xe hơi miễn phí tại nhiều quốc gia trên thế giới.


3. EVA Air


10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Eva Air là hãng hàng không Đài Loan nổi tiếng với biểu tượng Hello Kitty trên thân. Ngoài cách trang trí độc đáo, hành khách còn biết tới Eva Air nhờ chất lượng dịch vụ vượt trội của hãng cùng độ an toàn của các chuyến bay.

2. Lufthansa

10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Hãng hàng không Lufthansa của Đức dẫn đầu châu Âu về quy mô các phi đội cũng như hệ thống điểm đến. Nó còn được đánh giá cao về độ an toàn cũng như chất lượng dịch vụ.

1. Qantas


10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới
 
Qantas Airways của Australia hiện là hãng hàng không lâu đời thứ 2 thế giới. Được thành lập năm 1920 với tên đầy đủ là Queensland and Northern Territory Aerial Services (QANTAS), Qantas Airways là một trong những thương hiệu mạnh nhất Australia.

Không để xảy ra sự cố chết người trong suốt thời gian hoạt động. Không ngạc nhiên khi suốt 6 năm qua, Qantas đều có mặt trong top 10 này.

» Khám phá bên trong máy bay riêng của ông Kim Jong-un
» Muôn kiểu đại gia 'khoe mẽ' gây sốc năm 2014
» Nhận thêm tàu bay mới, Vietjet tăng chuyến dịp Tết Ất mùi

Trần Thái (Theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn