10 cá nhân nhận giải Quả cầu Vàng lĩnh vực CNTT 2010

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 29/12/2010 08:54:00 +07:00

(VTC News) – Giải thưởng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc trong phổ biến công nghệ thông tin ra cộng đồng.

(VTC News) – Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc gồm 4 sinh viên, 2 giảng viên đại học, 2 chuyên gia công nghệ thông tin, 1 nhà doanh nghiệp trẻ và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phổ biến công nghệ thông tin ra cộng đồng.

Chiều 29/12, tại Văn phòng Chính phủ, giải Quả cầu Vàng 2010 trong lĩnh vực CNTT đã được trao cho 10 cá nhân xuất sắc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao giải Quả cầu Vàng. (Ảnh: chinhphu)
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã gặp mặt và trao giải "Quả cầu Vàng" và Phần thưởng dành cho nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT năm 2010 cho các tài năng tin học trẻ.

Năm nay, giải thưởng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc gồm 4 sinh viên, 2 giảng viên đại học, 2 chuyên gia công nghệ thông tin, 1 nhà doanh nghiệp trẻ và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phổ biến công nghệ thông tin ra cộng đồng.

Cùng với giải thưởng này, buổi lễ cũng trao phần thưởng Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT năm 2010 cho 40 nữ sinh nhiều trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời đến các bạn trẻ: Các bạn trẻ được nhận giải Quả cầu Vàng hôm nay sẽ là chủ nhân của đất nước. Vì vậy, các bạn phải xác định được vai trò và chủ động nắm bắt lợi thế của CNTT. Các bạn chính là lực lượng nòng cốt xung kích tham gia học hỏi, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tôi tin tưởng các bạn và thế hệ thanh niên Việt Nam sẽ thực hiện tốt điều đó.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị trong những năm tới Ban tổ chức xem xét tăng thêm số lượng giải thưởng, đáp ứng được quy mô và sức thu hút của giải thưởng uy tín này.

Giải thưởng CNTT thanh niên mang tên “Quả Cầu Vàng” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Cơ quan thường trực Giải thưởng là Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ.

Giải thưởng được tổ chức hàng năm đã góp phần phát hiện, tôn vinh các tài năng tin học trẻ, động viên và khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào thực tiễn, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Danh sách 10 cá nhân xuất sắc nhận giải Quả cầu Vàng 2010:

1.Đỗ Ngoc Tuấn, Trường ĐH Công Nghệ, ĐHQG HN.̣

2.Lê Nguyễn Ánh Dương, ĐH Ngân hàng Tp.HCM

3.Trần Hải Đăng, Đai hoc FPṬ̣

4.Trịnh Trần Đăng Khoa, Trường ĐHTN, ĐHQG TPHCM

5.Phạm Ngọc Hùng, Trường ĐH Công Nghệ, ĐHQG HN

6.Lưu Đình Hiệp, Trường ĐH Bách Khoa TPHCM

7.Ngô Văn Mạnh, Trường ĐH Bách Khoa HN

8.Nguyễn Huy Dũng, Bộ Thông tin và Truyền thông

9. Lê Nguyễn Hồng Phương, Công ty cổ phần BIT, tỉnh Bình Dương

10.Nguyễn Đồng Long, VNPT Hưng Yên

 



Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn