Máy bay Ai Cập mất tích trên đường từ Paris về Cairo

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2016 10:24:00 +07:00

Chuyến bay mang số hiệu 804 của hãng hàng không EgyptAir đang trên đường từ Paris về Cairo thì biến mất trên radar.

(VTC News) - Chuyến bay mang số hiệu 804 của hãng hàng không EgyptAir đang trên đường từ Paris về Cairo thì biến mất trên radar.

Theo Washington Times, trên chuyến bay mất tích có 59 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn. Trong khi đó, hãng tin Sky News Arabia tín hiệu cuối cùng của chuyến bay là ở không phận Hy Lạp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Hiện nay, nhà chức trách hàng không Ai Cập đã nâng mức cảnh báo tại sân bay Cairo, Sky News Arabia cho biết thêm.

Chính quyền Ai Cập đang tập trung tìm kiếm chiếc máy bay trong khu vực Địa Trung Hải và nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ phía Hy Lạp.

Thông tin từ hệ thống Flightradar24 cho biết, khi mất tích, chuyến bay mang số hiệu MS840 đang di chuyển ở độ cao dưới 11km.


Video bản tin máy bay Ai Cập mất tích trên BNO News

Mary Schiavo, cựu Tổng thanh tra giao thông của Mỹ nói với CNN rằng đường bay của chuyến bay này không đi qua vùng chiến sự nên việc nó biến  mất có thể do lỗi động cơ hoặc bị không tặc.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết sẽ tổ chức họp khẩn về vụ việc này vì có nhiều công dân trên máy bay.

Theo The Guardian, trên chuyến bay mất tích có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Ả Rập Xê-út, Sudan, Sát, Bồ Đào Nha, Algeri và Canada, mỗi nước có một công dân trên máy bay.

Cả Pháp và Ai Cập thời gian vừa qua đều phải hứng chịu những vụ tấn công hàng không, có hoặc không liên quan đến lực lượng khủng bố IS, Washington Times nhận định.
Tùng Đinh (Nguồn: Washington Times)
Bình luận
vtcnews.vn