Trung Quốc phóng thành công tên lửa siêu thanh

Quân sựThứ Năm, 28/04/2016 12:00:00 +07:00

Theo cây viết Bill Gertz của tờ Washington Free Beacon, Trung Quốc vừa thử thành công tên lửa siêu thanh DF-ZF vào tuần trước.

(VTC News) - Theo cây viết Bill Gertz của tờ Washington Free Beacon, Trung Quốc vừa thử thành công tên lửa siêu thanh DF-ZF vào tuần trước.

Buổi thử nghiệm diễn ta tại trung tâm thử nghiệm tên lửa Wuzhai ở tỉnh Sơn Tây, cách Bắc Kinh khoảng 400km về phía Tây Nam.

Theo Gertz, các vệ tinh của Mỹ phát hiện và theo sát tên lửa này khi nó di chuyển với tốc độ vài nghìn km/h trước khi nhắm tới mục tiêu giả định ở phía Tây.
Ảnh mô phỏng tên lửa siêu thanh
Ảnh mô phỏng tên lửa siêu thanh 
Lần gần đây nhất Trung Quốc thử nghiệm tên lửa là buổi phóng thử DF-ZF diễn ra vào tháng 11/2015.

Theo Diplomat, nhờ một hệ thống phóng tên lửa đạn đạo cỡ lớn, DF-ZF có thể tiếp cận khu vực ranh giới giữa không gian và khí quyển Trái Đất (cách mặt đất gần 100km).

Một khi đạt đến độ cao này, nó sẽ bắt đầu trượt trên một quỹ đạo tương đối bằng phẳng và có thể tăng tốc độ lên tới tốc độ Mach 10.

Tên lửa Trung Quốc ở đảo Phú Lâm, Hoàng Sa của Việt Nam
Điều này giúp cho nó có thể tránh được hệ thống đánh chặn của và mở rộng tầm bay của tên lửa.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự cho rằng để đạt đến khả năng tấn công các mục tiêu di động, tên lửa siêu thanh của Trung Quốc cần khoảng 2 thập kỷ nữa để phát triển.

Song Hy (Nguồn: Diplomat)
Bình luận
vtcnews.vn