Căn bệnh kỳ lạ khiến nước mắt ‘hóa đá’

Thế giớiThứ Tư, 24/02/2016 08:30:00 +07:00

Ding Aihua, một người phụ nữ đến từ Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông,Trung Quốc đã phải sống cùng với những viên đá trong hốc mắt của mình trong suốt 7 năm qua.

(VTC News) - Ding Aihua, một người phụ nữ đến từ Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông,Trung Quốc đã phải sống cùng với những viên đá trong hốc mắt của mình trong suốt 7 năm qua.

Khoảng 7 năm về trước, cô Ding và chồng mình Liang Xinchun tỏ ra vô cùng bàng hoàng sau khi phát hiện những hòn đá với kích thước rất nhỏ trong mắt mình. 
Căn bệnh đã theo người phụ nữ này suốt 7 năm
Căn bệnh đã theo người phụ nữ này suốt 7 năm 
Ông Liang Xinchun sau đó đã phải dùng một sợi dây sắt để cậy chúng ra. Nhưng chỉ vài tuần sau khi những viên đầu tiên được gắp ra, những viên đá khác lại “bén rễ” và xuất hiện thay thế.

Họ trở nên bối rối và chỉ còn biết tìm đến đội ngũ y bác sĩ trên khắp đất nước để tìm ra cách chữa trị cho căn bệnh hiếm gặp này.
Cô và chồng phải cầu cứu đến đội ngũ y bác sĩ
Cô và chồng phải cầu cứu đến đội ngũ y bác sĩ 
Tuy nhiên, các bác sĩ không thể giải thích được hiện tượng này và thậm chí theo Ding, họ không mấy tin vào câu chuyện đó và đối xử với hai vợ chồng như những bệnh nhân tâm thần. 
10 viên đá với đầy đủ kích cỡ được tìm thấy trong mắt cô Ding
10 viên đá với đầy đủ kích cỡ được tìm thấy trong mắt cô Ding 
Chính vì tình trạng không mấy khả quan, vợ chồng cô phải cầu cứu truyền thông và cho họ thấy câu chuyện của "nước mắt hóa đá" là hoàn toàn có thật. 

Các nhà báo sau đó đã cùng họ đến bệnh viện Mắt Aier tại thành phố Hà Trạch, nơi Ding đang được điều trị để kiểm tra.

Bác sĩ Cui Yinchun thuộc bệnh viện này cho biết họ không tìm thấy bất kỳ viên đá nào trong mắt của cô Ding. Tuy nhiên, cô đang mắc phải các bệnh lí nghiêm trọng về mắt bao gồm viêm kết mạc và đau mắt hột.
Ding Aihua, người phụ nữ mắc phải căn bệnh kỳ lạ
Ding Aihua, người phụ nữ mắc phải căn bệnh kỳ lạ 
Bệnh viện mắt này sau đó đã gửi 10 viên đá với đủ các kích cỡ mà cặp vợ chồng cung cấp đến cơ quan thanh tra khoáng sản trong khu vực để điều tra thêm.

Song Hy
(theo Mirr
or)

Bình luận
vtcnews.vn