Video: Tiết lộ bí kíp chống thẩm vấn của lực lượng tinh nhuệ nhất nhì thế giới

Thế giớiThứ Hai, 15/02/2016 11:55:00 +07:00

Dù là lực lượng tinh nhuệ nhất nhì thế giới nhưng các biệt kích SEAL cũng không thể tránh được khả năng bị bắt, vì vậy họ phải học cách chống thẩm vấn.

(VTC News) - Dù là lực lượng tinh nhuệ nhất nhì thế giới nhưng các biệt kích SEAL cũng không thể tránh được khả năng bị bắt, vì vậy họ phải học cách chống thẩm vấn.

Các lực lượng đặc biệt của quân đội Mỹ như SEAL, Green Berets hay Army Rangers đều phải trải qua một khóa huấn luyện có tên SERE.

SERE là những chữ cái viết tắt của các từ Survival, Evasion, Resistance và Escape có nghĩa là Tồn tại, Lẩn trốn, Phản kháng và Đào tẩu.
Biệt kích SEAL luyện tập - Ảnh minh họa
Biệt kích SEAL luyện tập - Ảnh minh họa 
Đó chính là những kỹ năng cơ bản mà các binh sỹ cần phải có trong trường hợp rơi vào tay đối phương.

Trong đoạn video được đăng tải trên Business Insider, cựu biệt kích SEAL Brandon Webb đã giải thích rõ ràng hơn về những kỹ năng mà anh đã được luyện tập này.

Video lý giải kỹ năng chống thẩm vấn của SEAL

Những binh sỹ sẽ được học cách tồn tại, đối phó với công tác thẩm vấn của đối phương. Họ được huấn luyện về những thông tin có thể cung cấp, vừa đủ để giữ mạng sống mà không gây nguy hiểm cho đồng đội.

Ngoài ra, còn nhiều kỹ năng nữa mà các binh sỹ sẽ được học qua khóa huấn luyện SERE để có thể tồn tại cho đến khi dược giải cứu hoặc trốn thoát khỏi tay đối phương.

Tùng Đinh (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn