Hai máy bay Pháp hạ cánh khẩn vì đe dọa có bom

Thế giớiThứ Tư, 18/11/2015 12:35:00 +07:00

Hai chiếc máy bay của hãng hàng không Air France từ Washington và Los Angeles về Pháp đã buộc phải hạ cánh khẩn ở Halifax và Salt Lake vì đe dọa có bom

(VTC News) - Hai chiếc máy bay của hãng hàng không Air France từ Washington và Los Angeles về Pháp đã buộc phải hạ cánh khẩn ở Halifax và  Salt Lake vì đe dọa có bom và không tặc.
Chuyến bay mang số hiệu AF55 của hãng hàng không Air France phải hạ cánh khẩn xuống Halifax vì đe dọa an ninh.
Một máy bay của hãng hàng không Air France
Một máy bay của hãng hàng không Air France 
Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn. Tổng cộng 298 hành khách và phi hành đoàn được hướng dẫn rời khỏi máy bay, đại diện của sân bay quốc tế Halifax Stanfield nói với CBC News.
Cùng lúc đó, chuyến bay số hiệu AF65 cũng của Air France từ Los Angeles tới Paris buộc phải hạ cánh xuống thành phố Salt Lake vì nghi ngờ có bom.
Hơn 400 hành khách được sơ tán khỏi máy bay đến vị trí an toàn, trang KSL.com cho biết.
Các quan chức sân bay xác nhận có đe dọa đánh bom trên chuyến bay AF65, họ đã nhận được một cảnh báo sau khi máy bay đã khởi hành từ Los Angeles. Cảnh sát đang tiến hành điều tra hiện trường.
Trước đó, trận giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan tại Hannover, có sự tham dự của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng bị hủy vì đe dọa đánh bom khủng bố.
Chỉ 2 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu, cảnh sát đã phát hiện ra một thiết bị kích nổ bên trong sân vận động và quyết định hủy trận đấu, yêu cầu khán giả sơ tán.
Chuyến tàu trên đường tới miền nam Đức phải dừng lại tại trạm Hanover để cảnh sát gỡ bỏ một gói khả nghi trước khi tiếp tục hành trình.
Một buổi hòa nhạc tại thành phố Hannover cũng phải hủy bỏ vì đe dọa khủng bố tấn công. Các nhà chức trách lo ngại thảm kịch ở nhà hát Balactan trong vụ khủng bố liên hoàn ở Paris lặp lại.
Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn