Lộ diện máy bay không người lái siêu tàng hình Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 14/12/2013 08:52:00 +07:00

(VTC News) – Mỹ đã thử thành công máy bay do thám không người lái siêu tàng hình với những khả năng vượt trội.

(VTC News) – CNN đưa tin, Mỹ đã thử thành công máy bay do thám không người lái siêu tàng hình với những khả năng vượt trội.

CNN đưa tin, quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, nước này đã thử nghiệm thành công loại máy bay không người lái siêu tàng hình mới. Loại chiến cơ này mang tên RQ-180, thuộc thế hệ hoàn toàn mới.

máy bay Mỹ
Máy bay không người lái siêu tàng hình RQ-180 
Điểm đặc biệt của RQ-180 là khả năng bay cao 18km, hoạt động liên tục 24h trong trạng thái tàng hình. Chuyên gia về công nghệ tàng hình quân sự bí mật Amy Butler nói: “Chiếc máy bay này có thể xuyên qua biên giới và tiến hành các hoạt động ngay trong không phận của đối phương mà không bị phát hiện.”

Những hình ảnh về máy bay thế hệ mới của Mỹ:


CNN ví loại máy bay giống một chú dơi vì khả năng xoay vòng và quét trên không, đồng thời nhận định, RQ-180 sẽ đem lại cho Mỹ những ưu thế vượt trội về khả năng tàng hình để có thể hoạt động do thám ở những quốc gia có hệ thống phòng không cực mạnh như Iran, Triều Tiên và Syria, nơi có thể bắn hạ những máy bay do thám thông thường.

Theo tạp chí hàng không Aviation Week của Mỹ, hiện chiếc máy bay do thám siêu tàng hình này đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt cho không quân Mỹ và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2015.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn