Những con đường bị cày nát sau vụ nổ ống dẫn dầu

Thế giớiThứ Ba, 26/11/2013 03:50:00 +07:00

(VTC News) – Những con đường bị cày nát, những chiếc xe bị lật ngược, sự hoang tàn và hỗn độn bao trùm thành phố Thanh Đảo.

(VTC News) – Những con đường bị cày nát, những chiếc xe bị lật ngược, sự hoang tàn và hỗn độn bao trùm thành phố Thanh Đảo.

Tính tới ngày hôm nay 26/11, vụ nổ nghiêm trọng đường ống dẫn dầu tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã khiến 55 người chết hơn 160 người khác bị thương và 9 người vẫn mất tích.

Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 25/11, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 9 người có liên quan đến vụ nổ ống dẫn nghiêm trọng ngày 22/11, bảy trong số đó làm việc cho công ty lọc dầu Sinopec.

nổ ống dẫn dầu
Đường phố tan hoang sau vụ nổ 
Đối với người dân Thanh Đảo, vụ nổ thực sự là một cơn ác mộng. “Con đường đã bị cày xới, những chiếc xe bị lật ngược, nhiều chiếc xe bị vỡ làm hai, hai bên đường rất nhiều người dân nằm lăn ra, nhiều người khác hoảng loạn. Sự hỗn độn và nỗi sợ hãi bao trùm” – một người dân tại Thanh Đảo kể lại.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã loại trừ khả năng nguyên nhân vụ nổ là do khủng bố, vị trí xảy ra vụ nổ nằm cách xa các cơ sở hóa dầu của quân đội nước này.

Cảnh đường phố Thanh Đảo sau vụ nổ

Theo truyền thông Trung Quốc, vụ nổ đã khiến công ty lọc dầu hàng đầu châu Á Sinopec phải cắt giảm sản lượng của ít nhất là 2 nhà máy lọc dầu tại tỉnh Sơn Đông.

Công ty Sinopec đã chính thức lên tiếng xin lỗi về vụ việc. Đây được coi là thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất tại Trung Quốc năm nay.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn