Hải quân Nga sắp nhận tàu ngầm nguyên tử thứ 2

Thế giớiChủ Nhật, 10/11/2013 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA đưa tin đầu tháng 12 tới Hải quân Nga sẽ được bàn giao tàu ngầm nguyên tử lớp Borey thứ 2 mang tên Alexander Nevsky.

(VTC News) - Hãng thông tấn RIA đưa tin đầu tháng 12 tới Hải quân Nga sẽ được bàn giao tàu ngầm nguyên tử lớp Borey thứ 2 mang tên Alexander Nevsky.

Tập đoàn đóng tàu nhà nước Nga nói trong tuyên bố của mình: "Alexander Nevsky đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước và đang hoàn thành một số quá trình theo khuyến cáo của ủy ban kiếm tra nhà nước".

Cũng trong tuyên bố này, tập đoàn cho biết quá trình bàn giao sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới, sau đó con tàu sẽ được chuyển về căn cứ hải quân của nó.

Tháng 9 vừa, giai đoạn thử nghiệm trên biển của Alexander Nevsky đã bị tạm hoãn do thất bại trong quá trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo Bulava. 

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã yêu cầu có thêm 5 cuộc thử nghiệm các tên lửa Bulava nữa để có thể hoàn thiện khả năng tác chiến.


tàu ngầm nga
Tàu ngầm Alexander Nevsky 

Quá trình thử nghiệm tàu ngầm Alexander Nevsky đã được nối lại vào tháng 10 và dự kiến sẽ đưa vào phục vụ trong hải quân mà không cần trải qua quá trình thử nghiệm với Bulava nữa.

Tháng 1/2013, tàu ngầm Borey đầu tiên mang tên Yury Dolgoruky đã được biên chế vào hạm đội Biển Bắc của Hải quân Nga.

Borey sẽ là xương sống trong đội hình hạt nhân chiến lược của Hải quân Nga trong thời gian tới, thay thế cho những tàu ngầm Typhoon đã cũ. Theo dự kiến của Hải quân Nga, đến năm 2020, quân chủng này sẽ có tổng cộng 8 chiếc tàu ngầm Borey.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn